Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin khoe xe limousine với Thái tử Abu Dhabi

Trong cuộc gặp gỡ song phương, tổng thống Nga Putin đã khoe với Thái tử Abu Dhabi chiếc limosine Kortezh mới nhất do Nga sản xuất.

Trong lễ nhậm chức tại Moscow vào ngày 7/5, Tổng thống Vladimir Putin đã có lần đầu tiên dạo phố bằng chiếc limousine Kortezh (Cortege) do Nga chế tạo.

Tong thong Putin gioi thieu chiec limo do Nga san xuat anh 1
Chiếc limousine do Nga tự sản xuất để phục vụ ông Putin. Ảnh: Sputniknews.

Một video trên trang tin tức Rossiva 24 của Nga cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã giới thiệu chiếc limosine hoàn toàn mới của mình cho Thái tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Trong đoạn video, ông Putin mời Thái tử Mohammed bin Zayed ngồi vào ghế sau của chiếc limousine Kortezh (Cortege) bên ngoài điện Kremlin, nơi tổ chức các cuộc đàm phán song phương giữa hai người đàn ông quyền lực này.

Tổng thống Putin mời Thái tử Abu Dhabi lên xe limosine Kortezh Trong cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Nga và Thái tử Abu Dhabi, ông Putin đã giới thiệu chiếc xe limo mới nhất do Nga sản xuất.

Tháng trước, người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov nói rằng ông Putin đánh giá cao chiếc limousine mới khi lần đầu tiên được nó vận chuyển đến đây trong lễ nhậm chức ngày 7/5 và ông dự định sử dụng chiếc xe này trong tương lai.

Được tạo ra từ sáng kiến của ông Putin, dự án Cortege đã được phát triển từ năm 2012 gồm một xe limousine, một chiếc sedan, một chiếc minivan và một phương tiện offroad.

Siêu limousine do Nga tự sản xuất đưa ông Putin đi nhậm chức

Đây là một phần trong kế hoạch nhằm giảm phụ thuộc vào sản phẩm và công nghệ nước ngoài ở nhiệm kỳ mới của ông Putin.


Tuấn Khanh

Ảnh: Sputniknews

Bạn có thể quan tâm