Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Bình Giang điều hành Bệnh viện Việt Đức

Bộ Y tế công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Bình Giang - Phó giám đốc - là người phụ trách điều hành Bệnh viện Việt Đức thay ông Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế.

Từ ngày 1/5/2015, Bệnh viện Việt Đức khuyết vị trí giám đốc khi PGS Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu. Từ đó đến nay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm chức vụ này.

Tran Binh Giang len dieu hanh Benh vien Viet Duc anh 1
Bộ Y tế công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Bình Giang - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức - là người phụ trách điều hành. Ảnh: HQ.

Liên quan đến vụ việc bầu người phụ trách bệnh viện, ngày 11/8, GS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức gửi tâm thư đến Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, sau khi có thông tin cho rằng, Bộ Y tế dự kiến cất nhắc ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

Vị giáo sư này bày tỏ ông sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức vì đã dành toàn bộ tâm huyết và công sức để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng.

Trong tâm thư, GS Trịnh Hồng Sơn cho biết, sau khi PGS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc bệnh viện Việt Đức có quyết định nghỉ hưu (từ ngày 1/5/2015), ngày 8/4/2015, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với hai phó giám đốc là Trần Bình Giang và Trịnh Hồng Sơn.

“Kết quả kiểm phiếu, tôi được 5/9 phiếu đồng ý, ông Giang được 4/9 phiếu đồng ý đề nghị bổ nhiệm chức danh giám đốc. Nhưng từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh giám đốc bệnh viện”- Giáo sư Trịnh Hồng Sơn cho biết trong tâm thư.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, cơ quan này đã quyết định Phó giám đốc Phạm Văn Vững, 58 tuổi làm giám đốc bệnh viện.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm