Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông trùm' ma túy cùng đàn em bị trinh sát khống chế

Khi Bằng và đàn em điều khiển ôtô 7 chỗ vượt qua hầm Hải Vân thì bị hàng chục trinh sát ập đến khống chế. Cảnh sát thu giữ một bánh heroin, 480 triệu đồng.

Ngày 16/10, Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ Nguyễn Duy Bằng (40 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và Phạm Công Hoàng Huy (25 tuổi, ngụ phường Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam) để điều tra hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

'Ông trùm' thuê 2 ôtô vận chuyển ma túy bị bắt Mỗi tháng Bằng bỏ ra 32 triệu đồng thuê 2 ôtô để vận chuyển ma túy. Rạng sáng 13/10, khi gã đàn ông vận chuyển hàng cấm qua hầm Hải Vân thì bị cảnh sát bắt giữ.

Theo tài liệu trinh sát, Bằng chuyên cung cấp ma túy cho nhiều đầu mối tại các tỉnh miền Trung. Gã này từng có 3 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ong trum ma tuy anh 1
Bằng lúc bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Năm 2015, người đàn ông 40 tuổi ra tù và sống chung với một người phụ nữ khác. Hai người thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hội An (Quảng Nam) để làm "đại bản doanh" chứa ma túy.

Thời gian qua, một số kẻ bị cảnh sát bắt đều khai mua ma túy từ "ông trùm" Bằng.

Ong trum ma tuy anh 2
Bằng thuê ôtô để vận chuyển ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, Bằng có nhiều đàn em thân cận, chuyên đi giao ma túy và sẵn sàng liều mình khi gặp nạn. Mỗi tháng, Bằng bỏ ra 32 triệu thuê 2 ôtô để giao dịch ma túy.

Ngày 11/10, từ nguồn tin báo về, Bằng sẽ ra cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) mua ma túy nên các trinh sát được lệnh bí mật theo dõi. Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu, gã đàn ông 40 tuổi giao Huy thử hàng và giao tiền, còn hắn điều khiển ôtô về Huế. Huy ôm hàng lên xe khách đi theo.

Đến Huế, Huy xuống xe khách và lên ôtô đi cùng "ông trùm" về Đà Nẵng. Rạng sáng ngày 13/10, khi ôtô 7 chỗ của Bằng và đàn em vừa qua khỏi cửa hầm Hải Vân thì bị hàng chục trinh sát ập đến khống chế.

Cảnh sát thu giữ một bánh heroin 330 gram, 480 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Bộ đội biên phòng bắt 2 người Lào vận chuyển 100.000 viên ma túy Ngày 10/10, Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung phối hợp với lực lựợng chức năng tỉnh Quảng Bình bắt 2 người Lào vận chuyển 100.000 viên ma túy vào Việt Nam.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm