Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar 2015 bị chê và đạt lượng người xem thấp kỷ lục

Sau sự kiện năm 2014 hết sức thành công, lễ trao giải Oscar năm nay bị người xem đánh giá thấp hơn hẳn và đạt lượng khán giả kém nhất trong vòng 6 năm qua.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh lần thứ 87 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh diễn ra trong buổi tối ngày 22/2 theo giờ địa phương bị khán giả theo dõi đánh giá thấp hơn hẳn so với sự kiện hồi năm ngoái. Theo trang Hollywood Reporter, rating đến từ bộ phận khán giả từ 18-49 tuổi dành cho Oscar 2015 chỉ là 10,8, tức thấp hơn năm ngoái đến 17%.

Tài tử Neil Patrick Harris trong khoảnh khắc giễu nhại bộ phim BirdmanWhiplash trên sân khấu Oscar 2015.
Số lượng người theo dõi lễ trao giải Oscar 2015 trên sóng truyền hình qua kênh ABC cũng giảm mạnh, khi chương trình chỉ thu hút được 36,6 triệu người xem, tức thấp hơn năm ngoái gần 7 triệu người. Sự kiện năm 2014 do MC Ellen DeGeneres dẫn dắt thường được coi là lễ trao giải Oscar thành công nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Việc Oscar 2015 bị sút giảm lượng người xem là điều được dự đoán từ trước khi các tác phẩm tranh tài tại sự kiện năm nay chủ yếu là các phim độc lập, không thu hút khán giả đại chúng. Bộ phim thắng giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar năm nay, Birdman, chỉ có doanh thu 37,7 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ, tức thấp thứ hai trong số các tác phẩm từng giành tượng vàng ở hạng mục này trong lịch sử.

'Người Chim' giành chiến thắng vang dội tại Oscar

Bộ phim của đạo diễn Alejandro González Iñárritu giành bốn chiến thắng tại Oscar lần thứ 87, trong đó có giải Phim truyện và Đạo diễn xuất sắc.

Về phía rating, một trong những nguyên nhân khiến khán giả không hài lòng về buổi lễ chính là màn dẫn dắt của tài tử đồng tính Neil Patrick Harris. Ngôi sao của loạt phim truyền hình How I Met Your Mother nhận phải rất nhiều lời chê bai từ cả khán giả lẫn giới phê bình, và không thể vượt qua nổi cái bóng quá lớn mà Ellen DeGeneres để lại hồi năm ngoái.

Dẫu vậy, Oscar 2015 vẫn là sự kiện giải trí (không tính thể thao) đạt lượng người xem lớn nhất trên kênh ABC trong vòng 12 tháng qua. Xét trong vòng 5 năm trở lại đây, chương trình đặc biệt After the Oscars diễn ra sau buổi lễ năm nay do Jimmy Kimmel dẫn dắt đạt 2,05 triệu người xem, chỉ thua kém chương trình năm ngoái với nhiều ngôi sao hạng A hơn. Hiện Jimmy Kimmel được rất nhiều người ủng hộ để trở thành MC của lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2016.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm