Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô bình dân Suzuki Celerio ngừng bán tại VN sau chuỗi ngày ế ẩm

Suzuki Celerio vừa chính thức bị rút khỏi danh mục sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Suzuki vừa chính thức thông báo ngừng kinh doanh mẫu ôtô đô thị Suzuki Celerio tại Việt Nam. Như vậy, danh mục sản phẩm xe du lịch của hãng hiện chỉ còn lại các dòng xe Swift, Ertiga và mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ XL7 vừa ra mắt.

Suzuki Celerio ngung ban tai Viet Nam anh 1

Suzuki Celerio hiện không còn xuất hiện trên báo giá sản phẩm của Suzuki.

Trao đổi với Zing, đại diện của Suzuki cho biết trong thời gian tới, Suzuki Việt Nam sẽ tập trung đưa các bản nâng cấp và các mẫu xe mới về thị trường nội địa như Ertiga 2019 hay XL7. Hiện tại, số xe Celerio tồn kho đã bán gần hết và hãng chưa có kế hoạch kinh doanh mới cho mẫu xe này.

Nhân viên một showroom Suzuki tại TP.HCM chia sẻ hiện đại lý này đã hết Celerio và không có kế hoạch nhập thêm xe mới. Số lượng xe còn ở các đại lý cũng đều khá ít và được áp dụng các chính sách ưu đãi, giảm giá tùy theo từng nơi bán.

Nguyên nhân Suzuki Celerio ngừng bán tại Việt Nam phần lớn đến từ doanh số ảm đạm suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, trước thông tin phí trước bạ của xe lắp ráp nội địa có thể giảm 50%, mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan như Celerio sẽ khó càng thêm khó khi cạnh tranh với các đối thủ nội địa như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Suzuki Celerio lần đầu ra mắt thị trường nội địa tại Vietnam Motor Show 2017. Trải qua gần 3 năm, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ của Suzuki tỏ ra không mấy thành công. Xe thường bị các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning bỏ xa về doanh số. Cả năm 2019, Suzuki Celerio bán được 1.756 chiếc, chiếm chưa đến 5% thị phần phân khúc. Trong quý I/2020, doanh số của xe cũng chỉ đạt vỏn vẹn 168 chiếc.

Suzuki Celerio ngung ban tai Viet Nam anh 2

Doanh số các mẫu xe hạng A tại Việt Nam năm 2019. (Số liệu: VAMA, đơn vị tính: xe)

Trước khi dừng bán tại Việt Nam, Suzuki Celerio được phân phối với hai phiên bản 1.0 MT giá 329 triệu đồng và 1.0 CVT giá 359 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ xăng K10B 1.0L 3 xi-lanh, công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Năm 2019, xe đạt doanh số gần 71.000 tại thị trường chủ lực Ấn Độ, giảm 30% so với cùng kỳ 2018.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm