Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô, xe máy chật vật di chuyển khi Hà Nội ngập nước

Mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cao, nhiều người chia sẻ hình ảnh di chuyển khó khăn qua vùng ngập nước.

Ha Noi ngap nuoc anh 1

Đêm 9/9, mực nước sông Hồng dâng cao do ảnh hưởng của bão số 3. Tình trạng ngập đã xuất hiện tại TP Hà Nội vào sáng nay khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển bằng ôtô, xe máy. Ảnh: Việt Hà.

Ha Noi ngap nuoc anh 2

Tình trạng bãi xe Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay. Đêm qua, nhiều chủ xe đã di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực.

Ha Noi ngap nuoc anh 3

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nước ngập đến sát lưới tản nhiệt của chiếc Hyundai Stargazer.

Ha Noi ngap nuoc anh 4

Chiếc Honda CR-V di chuyển qua khu vực ngập nước gần Bệnh viện Quân y 103.

Ha Noi ngap nuoc anh 5

Nước ngập sâu khiến nhiều xe máy tay ga phải di chuyển ra sát dải phân cách giữa để lưu thông cùng ôtô.

Ha Noi ngap nuoc anh 6

Nhiều tài xế đăng tải hình ảnh nước ngập sâu lên mạng xã hội, đồng thời khuyến cáo các chủ xe gầm thấp không cố gắng di chuyển qua khu vực này.

Ha Noi ngap nuoc anh 7

Nhiều xe máy chọn cách di chuyển ra giữa đường hoặc sát dải phân cách giữa để tránh mực nước sâu, đề phòng khả năng xe chết máy.

Ha Noi ngap nuoc anh 8

Tài xế di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng cảnh báo có điểm ngập tại Km 500.

Ha Noi ngap nuoc anh 9

Mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội đang ở mức cao. Sông Tích, sông Bùi: trên báo động 3; sông Cầu, sông Cà Lồ: trên báo động 2; sông Đáy: trên báo động 1 và đang xu hướng tiếp tục lên; sông Hồng tại trạm thủy văn Long Biên: 7,81m (dưới báo động 1 là 1,69m, dự báo sẽ lên báo động 1 vào đêm 10/9). Ảnh: Việt Hà.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Tiểu bang ở Mỹ trợ cấp tiền đổi xe điện cho chủ xe xăng bị ngập nước

Khoản ưu đãi 6.000 USD có thể được cộng dồn với nhiều gói hỗ trợ khác mà chính quyền tiểu bang Vermont và chính quyền Liên bang đang triển khai.

Ôtô điện cần làm gì khi đi qua vùng ngập nước?

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập nhưng chủ xe điện cũng cần lưu ý một số vấn đề trước khi cho xe lội nước.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm