Khách Thái vẫn chuộng du lịch Nhật Bản
Du khách Thái Lan vẫn duy trì niềm yêu thích với Nhật Bản khi lượng khách outbound tăng trưởng. Ngành du lịch kỳ vọng các đường bay mới sẽ tạo thêm lực đẩy cho mùa cao điểm.
126 kết quả phù hợp
Du khách Thái Lan vẫn duy trì niềm yêu thích với Nhật Bản khi lượng khách outbound tăng trưởng. Ngành du lịch kỳ vọng các đường bay mới sẽ tạo thêm lực đẩy cho mùa cao điểm.
Việt Nam cùng Nhật Bản dẫn đầu tăng trưởng du lịch quốc tế trong nửa đầu năm, góp phần đưa châu Á - Thái Bình Dương phục hồi gần bằng mức trước dịch.
Không còn xem khách Ấn Độ như một phương pháp "đầu cơ" lượng khách, nhiều nước ASEAN bắt đầu tập trung vào xây dựng cấu trúc du lịch hút khách từ xứ tỷ dân theo cách bền vững hơn.
Vào giai đoạn cao điểm của ngành du lịch, nhiều hướng dẫn viên kín tour, thời gian nghỉ ngơi ít ỏi khiến sức khỏe giảm sút. Song, họ hạnh phúc khi được "nay đây mai đó".
Thiếu hụt đường bay, lo ngại vấn đề an toàn là một số nguyên nhân khiến khách Việt quay lưng với du lịch Mỹ trong dịp hè này.
Dù đối mặt với căng thẳng thương mại, kiểm soát nhập cảnh và tâm lý bài Mỹ gia tăng, thị trường du lịch outbound tại Mỹ vẫn giữ được sự ổn định.
Quý I/2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Trung Quốc, lần đầu vượt Thái Lan khi nước này chỉ ghi nhận 1,33 triệu lượt.
Vé máy bay trong nước tiếp tục tăng cao dịp lễ kéo theo giá tour nội địa tăng từ 10-20%, khiến nhiều khách Việt tiếp tục "quay lưng" với du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài.
Thái Lan nhắm đến tệp khách Hàn Quốc, Nhật Bản để "bù đắp" cho sự thiếu hụt khách Trung Quốc. Ngoài ra, loạt giải pháp kích cầu cũng được đưa ra với mục tiêu đón 40 triệu khách ngoại năm nay.
Dịp Tết Nguyên đán 2025, lượt khách quốc tế tìm kiếm chỗ nghỉ tại Việt Nam tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Phú Quốc thành điểm đến hàng đầu của khách ngoại.
Một số công ty lữ hành Việt chứng kiến sự lo ngại của khách hàng đối với hãng hàng không đi Hàn Quốc. Trong đó, một đơn vị giảm 20% khách đi Hàn so với cùng kỳ năm ngoái.
2 sự cố hàng không liên tiếp có thể kìm hãm ngành du lịch đang lên của Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng xuất ngoại của người dân nước này tăng cao nhất trong 14 năm qua.
Lượng khách Australia tại Việt Nam năm 2024 vượt mức trước dịch Covid-19. Các resort có sân golf ở miền Trung là nơi chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt nhất của dòng khách này.
Các đơn vị lữ hành và OTA chứng kiến sự gia tăng quan tâm của khách Việt đối với thị trường nội địa. Trong đó, Sa Pa, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc là điểm đến “hot” Tết này.
Cách Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, nhiều du khách Việt đã "thoáng tay" chốt tour đón giao thừa trên du thuyền quốc tế. Trong đó, hải trình Đông Nam Á vẫn giữ "ngôi vương".
Theo một số đơn vị lữ hành, lượng khách Việt đến Trung Quốc tăng bất ngờ. Họ dần chuyển hướng đến khu vực Tân Cương, Đạo Thành thay vì Phượng Hoàng cổ trấn như trước đây.
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.
Thống đốc tỉnh Fukushima, Nhật Bản, muốn du khách Việt Nam có thể đến và thưởng ngoạn nét đẹp, văn hóa và tìm hiểu cách người dân vực dậy sau trận khủng hoảng trong quá khứ.
Thái Lan, Trung Quốc không phải là điểm mới, nhưng sức hút vẫn chưa thuyên giảm qua nhiều năm. Ngoài ra, Mông Cổ cũng là địa điểm được quan tâm dịp hè nhờ Naadam, lễ hội lớn nhất nước.
Các nước phương Tây nắm bắt cơ hội, thu hút khách du lịch Trung Quốc khi thị trường này hồi sinh mạnh mẽ.