Người Trung Quốc chi đậm cho du lịch nước ngoài
Không chỉ tăng mức chi tiêu, người dân Trung Quốc còn kéo dài thời gian nghỉ khi du lịch nước ngoài.
133 kết quả phù hợp
Không chỉ tăng mức chi tiêu, người dân Trung Quốc còn kéo dài thời gian nghỉ khi du lịch nước ngoài.
Thị trường hàng không quốc tế trong dịp hè dự kiến đạt 2,5-3 triệu lượt khách/tháng, tương đương gần 78-80% so với trước dịch.
Cả 5 đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được yêu thích nhất quý I đều thuộc về các thương hiệu quốc tế. Không một nền tảng OTA nội địa nào lọt vào danh sách này.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023 (VITM Hà Nội), một số khách đến chốt tour ngay từ ngày đầu tiên diễn ra sự kiện.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023), nhiều doanh nghiệp cho biết du khách có xu hướng thích tour nước ngoài giá tầm trung hơn các tour trong nước vào dịp hè.
Các chặng bay nội địa đắt đỏ, một số khách nội địa có xu hướng cân nhắc đi du lịch các địa điểm gần thành phố hoặc đặt tour quốc tế khác có mức giá tương đương.
Theo nghiên cứu được công bố trên MarketResearch.com, các tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) đầu tư vào AI có thể tăng 1,9 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025.
Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng một triệu người đi máy bay trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trong đó, lượng khách nước ngoài sẽ tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái.
Trung tâm phân loại hàng hóa mới nhất của Lazada Logistics tại KCN Sóng Thần đạt công suất 1 triệu bưu kiện mỗi ngày, góp phần khẳng định dấu ấn của Lazada trên bản đồ giao vận.
Đến ngày 15/3, trong khi nhiều công ty lữ hành đã chốt khách dịp 30/4, thị trường du lịch Trung Quốc mới có thông báo mở cửa trở lại.
Theo các chuyên gia, ngành du lịch không chỉ cần quan tâm đến số lượng du khách đến Việt Nam mà còn cần quan tâm đến vấn đề họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền trong thời gian lưu trú.
Sau một năm mở cửa du lịch, ngành du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng.
Năm 2022, Thái Lan đón 11 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu 500 tỷ bath. Sáu thị trường khách quốc tế lớn nhất là Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Lào và Việt Nam.
Theo các đơn vị lữ hành, Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng, giúp Việt Nam đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.
Các thống kê chỉ ra du khách đang thắt chặt chi tiêu cho những chuyến đi chơi. Điều này khiến nhiều công ty lữ hành lo lắng.
Việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong và ngoài nước khiến các điểm đến nổi tiếng trên thế giới nóng lòng chờ đợi làn sóng du khách Trung Quốc kéo đến.
Nhiều đơn vị lữ hành cho biết họ không chú trọng đến việc tổ chức tour đi Thái Lan xem trận chung kết AFF Cup.
Hơn 200 doanh nghiệp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch và tỉnh Quảng Ninh ngồi tìm giải pháp thu hút khách Trung Quốc sau khi quốc gia này nới lỏng biện pháp chống dịch.
Sáng 8/1, các chuyến bay đầu tiên theo quy định "không kiểm dịch" tại Trung Quốc đối với du khách quốc tế đã hạ cánh tại các sân bay ở Quảng Châu và Thâm Quyến.
Trung Quốc dỡ bỏ nhiều quy định phòng dịch, mở cửa lại với khách quốc tế. Tuy nhiên, nhiều công ty tổ chức tour cho rằng du khách chưa sẵn sàng để trở lại đây.