Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Overdose’ (EXO) bị rò rỉ không phải phiên bản hoàn chỉnh

Công ty SM khẳng định sẽ kiện những người vi phạm luật bản quyền.

Ngày 10/4, một video vũ đạo của EXO đã bị phát tán trên mạng. Trong video dài hơn 3 phút, sáu thành viên của EXO-K nhảy trong phòng tập, trên nền nhạc mà các fan đoán là ca khúc sắp ra mắt, Overdose. Mặc dù công ty quản lý SM Entertainment nhanh chóng yêu cầu các trang chia sẻ như Youtube, Dailymotion xóa link, nhiều người vẫn liên tục đăng tải lại.

SM Entertainment không thừa nhận phần nhạc trong video là bản đầy đủ của Overdose dù thời lượng khá dài. Công ty cho biết: “Video đó được ghi hình để đưa cho chương trình Music Core của đài MBC. Phần audio không phải là phiên bản hoàn chỉnh. Hiện nay, chúng tôi đang cố gắng xóa những video chia sẻ trái phép và tìm hiểu lý do tại sao nó bị rò rỉ”.

Video vũ đạo phát tán trên mạng chỉ xuất hiện nhóm EXO-K. Ảnh: SM
Video vũ đạo phát tán trên mạng chỉ xuất hiện nhóm EXO-K. Ảnh: SM

SM là công ty lớn, quản lý nhiều ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Hàn Quốc, như TVXQ, SNSD, SHINee, f(x)… Tuy nhiên, thời gian gần đây, các nghệ sĩ của SM liên tiếp “lộ hàng”. Cuối tháng 2, iTunes lỡ tung Mr. Mr. của SNSD ra trước 1 ngày, do SM quên điều chỉnh lại lịch phát hành với đối tác. Sự cố trời ơi khiến SM phải cấp tốc đưa ra album chính thức vì bản audio lậu đã lan truyền nhanh hơn gió. Với EXO, trước Overdose, nhóm cũng từng bị lộ audio của Wolf và video vũ đạo của Growl. Việc lộ một phiên bản lậu, chất lượng kém, hình ảnh nhòe nhoẹt có thể tác động tới ấn tượng ban đầu của khán giả với sản phẩm.

Lần này, SM phản ứng khá quyết liệt. Sau khi chặn các link chia sẻ, SM khẳng định sẽ nhờ đến pháp luật trừng phạt những ai vi phạm luật bản quyền. MV chính thức của Overdose sẽ được trình chiếu đầu tiên trong chương trình ra mắt album mới EXO Comeback Show ngày 15/4. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm