Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: ‘Không hàng thủ nào ngăn được Messi’

HLV Bayern Munich có những chia sẻ về học trò cũ trước cuộc chạm trán Barcelona lúc 1h45 ngày 7/5.

Messi: ‘Tôi chẳng có quan hệ gì với Guardiola’

Ngôi sao người Argentina thừa nhận không duy trì mối quan hệ thân quen với Pep sau khi ông thầy cũ chia tay Barcelona ở mùa hè 2012.

Trả lời phỏng vấn tờ Marca trước cuộc so tài giữa Barcelona và Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League, HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao Lionel Messi. Theo nhà cầm quân gốc Catalunya, không hàng thủ nào ngăn được Messi nếu siêu sao người Argentina chơi đúng phong độ.

“Messi quá tài năng. Chúng tôi sẽ cố gắng để hạn chế sự nguy hiểm của anh ấy bằng cách luôn theo sát và không để anh ấy có bóng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết. Còn thực tế rất khó để ngăn chặn một cầu thủ như Messi”, Pep Guardiola nói về học trò cũ.

Pep Guardiola là người có công lớn nhất giúp Messi trở thành siêu sao. Ảnh: 101greatgoals.

Vị thuyền trưởng của Bayern cũng khẳng định, ông trở lại Nou Camp không phải để đón nhận sự tri ân từ người hâm mộ, mà vì công việc. Pep nhấn mạnh nhiệm vụ của ông là giúp Bayern tiến vào trận chung kết.

Chiến lược gia 44 tuổi tỏ ra thú vị trước câu hỏi liệu có ăn mừng khi Bayern ghi bàn thắng. Pep thừa nhận vẫn chưa biết mình nên mừng bàn thắng thế nào, nhưng chắc chắn khi đó ông rất hạnh phúc. “Sự kính trọng của tôi với Barca không phản ánh qua cách mừng bàn thắng”, HLV sinh năm 1971 nói.

Theo Pep Guardiola, Barca là đội bóng kiểm soát bóng rất tốt. Nhiệm vụ của Bayern là không để gã khổng lồ xứ Catalunya phát huy điểm mạnh đó. Cựu HLV Barca cũng tiết lộ sẽ đưa ra một vài thay đổi nhỏ ở cả hàng thủ lẫn hàng công. Ông hy vọng những thay đổi đó sẽ giúp Bayern có được kết quả tốt nhất tại Nou Camp.

Pep hy vọng Bayern sẽ có ít nhất một kết quả hòa tại Nou Camp. Ảnh: Telegraph.

Dự đoán về kết quả trận đấu, Pep cho rằng đội bóng của ông sẽ kìm chân Barca với tỷ số không bàn thắng. Tuy vậy, chiến lược gia 44 tuổi khẳng định chỉ có bàn thắng trên sân Barca mới mở ra cơ hội vào chung kết cho Bayern.

Trước khi chuyển sang Bayern, Pep Guardiola có 4 năm dẫn dắt Barca. Trong quãng thời gian đó, ông mang lại cho đội bóng xứ Catalunya 14 danh hiệu, nổi bật nhất là 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Pep Guardiola trở lại Nou Camp: Nơi tình yêu bắt đầu

Lá thăm may rủi đưa Bayern chạm trán Barcelona ở bán kết Champions League, và vô tình đưa Pep Guardiola trở lại mái nhà xưa Nou Camp - nơi chắp cánh sự nghiệp lẫy lừng của ông.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm