Tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ từ châu Âu vẫn còn là một thị trường tiềm năng. Đa số các mẫu xe trong phân khúc này đều có tầm giá trên 3 tỷ đồng, khá cao so với nhu cầu của đa số khách hàng. Việc đưa 5008 về Việt Nam cùng mức giá dưới 1,5 tỷ đồng thể hiện tham vọng của Peugeot trong việc chinh phục thị trường.
Giá bán tại Việt Nam của Peugeot 5008 là dưới 1,5 tỷ đồng. |
Tại thị trường châu Âu, Peugeot 5008 trang bị động cơ 1.6L Turbo, số tự động 6 cấp. Chức năng Grid Control cho phép tùy chỉnh chế độ vận hành trên đường cao tốc, đường phủ tuyết, cát, sỏi đá, giúp xe vận hành tương tự xe dẫn động 2 cầu. Ngoại thất xe thiết kế hiện đại, hệ thống đèn trước lẫn đèn sau Full-Led điều chỉnh góc tự động, cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
Nội thất mô phỏng khoang lái máy bay với hàng loạt trang bị: màn hình hiển thị trên bảng tap-lô 100% digital, màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng 8 inch. Cần số điện tử, phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh Focal 10 loa, hệ thống điều hòa tự động lọc mùi/tạp chất. Xe cũng có đèn nội thất điều chỉnh theo chế độ lái, gạt mưa tự động, ghế chỉnh điện kèm chức năng sưởi và massage đa điểm, cảm biến mở cốp tự động…
Nội thất sang trọng, thiết kế như khoang máy bay. |
Các trang bị an toàn gồm hệ thống ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBFD, phanh khẩn cấp EBA, cân bằng ESP, chống trượt ASR, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc.
Người lái cũng sẽ yên tâm hơn với hệ thống cảnh báo điểm mù, áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 180%, chệch làn đường, biển báo giới hạn tốc độ, khóa ISO Fix cho ghế trẻ em...
Xe được bán tại Việt Nam với 4 màu cơ bản. |
Thông số chi tiết Peugeot 5008 thế hệ mới tại Việt Nam chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo thông tin từ showroom, các tính năng trang bị không khác nhiều so với các phiên bản châu Âu. Hiện các showroom Peugeot đang bắt đầu nhận giao dịch với 4 màu cơ bản: trắng (pearl white), đen (nera black), xám (platimum grey) và xanh ngọc (emeral crystal).