Bộ trưởng GD&ĐT: Lạm dụng giấy khen dẫn đến tác dụng ngược
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý việc đánh giá phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen dẫn đến “tác dụng ngược” trong khen thưởng.
4 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý việc đánh giá phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen dẫn đến “tác dụng ngược” trong khen thưởng.
Áp lực thành tích khiến trẻ bị thúc ép học hành. Các em học không học vì tương lai của mình mà cho ước mơ, khát vọng của cha mẹ, thầy cô.
Bức ảnh học sinh duy nhất trong lớp không nhận giấy khen cho thấy tư duy vô lý trong xã hội.
Trong bài viết gửi Zing, cô Thái Lê, giáo viên trường Marie Curie Hà Nội, cho rằng giấy khen thời xưa hiếm nên có ý nghĩa, giờ phát đại trà, giảm giá trị.