Ông Nguyễn Đức Chung: Người dân đi bộ 150-200 m là tới nhà ga metro
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
181 kết quả phù hợp
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 7 tỉnh, thành phố tạm dừng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng, chờ chỉ đạo của Thủ tướng.
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Đại biểu Nguyễn Phi Thường cho rằng hạn chế phương tiện cá nhân là việc cấp thiết bởi ùn tắc đang "đốt" của Hà Nội 12.800 tỷ đồng mỗi năm, chưa kể gây ô nhiễm môi trường.
Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết 9h sáng mai (30/6), Hà Nội cho chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng quanh các khu du lịch nổi tiếng của thành phố.
Việc triển khai xe buýt dành riêng cho học sinh ở Hà Nội nhằm mục đích đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc giao thông.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị và buýt nhanh.
Các nhà nghiên cứu người Bỉ vừa thử nghiệm thành công thiết bị có khả năng chuyển không khí bẩn thành năng lượng sạch.
Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire - Coco Trần trả lời những thắc mắc xoay quanh câu chuyện chân sút Real Madrid ký tên mua nhà tại Đà Nẵng.
Nhiều nhà khoa học thẳng thắn thừa nhận đã đến lúc TP.HCM mạnh dạn hạn chế xe máy đi trên đường để giảm tình trạng kẹt xe, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Một công ty liên doanh vận chuyển vừa được chỉ định kinh doanh xe buýt 2 tầng và xe đưa đón khách chất lượng cao tại sân bay ở 7 thành phố lớn trong 5 năm.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa trải lòng sau gần một năm làm "tư lệnh" ngành giao thông.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Nhiều đại biểu HĐND chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM về chất lượng xe buýt ngày càng đi xuống, cả xe lẫn thái độ nhân viên, dẫn đến lượng hành khách liên tục giảm trong nhiều năm.
Nhiều người khuyết tật phản ánh đi xe buýt gặp nhiều khó khăn như đứng đón xe dưới lòng đường, người đi xe lăn phải tự di chuyển lên xe, thái độ phục vụ nhân viên chưa thân thiện.
Xe “dù” hoạt động gây mất trật tự, an toàn giao thông song cơ quan chức năng của TP.HCM gặp lúng túng trong xử lý.
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Các chuyên gia cảnh báo, tại Hà Nội có nhiều tuyến đường dây điện chằng chịt, cây cối um tùm, việc sử dụng xe buýt 2 tầng có khả năng dẫn đến va chạm, cháy nổ.