TP.HCM lỗ gần 2,3 tỷ thu phí ôtô, Sở Giao thông Công chánh nói gì?
Giám đốc Sở Giao thông Công chánh TP.HCM cho rằng việc thu phí đỗ xe ôtô bị lỗ gần 2,3 tỷ đồng có liên quan đến việc hạch toán của Công ty Thanh niên Xung phong.
29 kết quả phù hợp
Giám đốc Sở Giao thông Công chánh TP.HCM cho rằng việc thu phí đỗ xe ôtô bị lỗ gần 2,3 tỷ đồng có liên quan đến việc hạch toán của Công ty Thanh niên Xung phong.
Sau thông tin phản ánh việc nam du khách bị đe dọa, buộc phải đưa tiền phí đậu xe dưới lòng đường, chính quyền phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chỉ đạo công an vào cuộc.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (Công ty TNXP) vừa đề xuất đến UBND TP.HCM về việc thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường thông qua thẻ định danh ETC.
Công an TP.HCM và các quận sẽ phạt nguội tài xế ôtô không trả phí đỗ xe dưới lòng đường ở khu vực trung tâm, mức phạt lên đến 2,5 triệu đồng.
Sau khi hoạt động thu phí đậu ôtô tại TP.HCM ghi nhận lỗ gần 8 tỷ đồng, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tăng xử phạt xe đậu đỗ sai quy định cùng nhiều giải pháp khác để cải thiện.
Nhiều tài xế biết các tuyến đường cấm đỗ xe nhưng vẫn vi phạm vì mức thu phí các tuyến đường cho phép đỗ theo giờ ở TP.HCM quá cao.
Nhu cầu sở hữu xế hộp tại Việt Nam tăng lên cũng tỷ lệ thuận với mức độ khan hiếm chỗ đỗ ôtô có vị trí an toàn và thuận tiện.
Khi số thu phí đỗ ôtô tại một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM quá thấp, không đủ bù chi, cơ quan quản lý đề xuất nhiều giải pháp trong đó có mở rộng phạm vi thu phí.
Số tiền thu được tăng từ 4 lên 250 triệu đồng/tháng sau khi TP.HCM giao cho Công ty Thanh niên xung phong đảm nhận việc thu phí đỗ xe tạm.
TP.HCM đang tính đến phương án phạt nguội ôtô đậu dưới lòng đường nhưng không thanh toán phí để khắc phục tình trạng thất thu.
Công ty TNXP được giao thu phí đỗ xe theo giờ tại 23 tuyến đường ở TP.HCM kêu phải bù lỗ gần 700 triệu đồng/tháng để trả lương nhân viên.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất áp dụng chế tài không đăng kiểm đối với phương tiện mà tài xế không trả phí đậu xe dưới lòng, lề đường.
Các quận có tổ chức giữ xe dưới lòng đường ở TP.HCM cho biết số tiền thu được đều không đủ chi trả cho hoạt động thu phí.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, cho biết đề xuất tăng thuế TTĐB với rượu bia của TP.HCM trên địa bàn là có cơ sở theo quy định của luật.
Trong bối cảnh bãi đỗ xe tại TP.HCM chỉ đáp ứng 20% nhu cầu thì dự án sở hữu bãi đỗ xe định danh tại quận 1 như The Grand Manhattan trở thành điểm sáng trong phân khúc hạng sang.
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
Trong bối cảnh các toà nhà cao tầng mọc lên san sát, không chỉ không gian sống mà quỹ đất để đỗ xe cũng trở thành mối quan tâm của nhiều người dân.
TP.HCM tăng phí đỗ ôtô ở lòng đường, chủ công trình sai phép phải trả phí phá dỡ, chậm xử lý thủ tục hành chính phải xin lỗi dân… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2018.
TP.HCM sẽ tiến hành thu phí đối với ôtô đậu dưới lòng đường với giá từ 20.000-30.000 đồng/h tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP.
Từ ngày 1/6, lái xe phải trả từ 25.000-40.000 đồng cho mỗi giờ đỗ xe tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Mức phí sẽ luỹ tiến theo giờ chứ không tính theo lượt như trước đây.