ePass và 'cú hích' từ thu phí không dừng
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
72 kết quả phù hợp
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
VEC cho biết chỉ còn 0,5% tài xế đi vào đường cao tốc mà chưa đăng ký dịch vụ ETC. Tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn phát sinh ngay cả khi tài xế đã dán thẻ.
Số xe hơi qua Phà Cát Lái tăng từ 2.500 lượt/ngày lên 4.000 lượt chỉ sau 2 tuần cao tốc thu phí không dừng.
Sau khi bị phản ứng gay gắt vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, doanh nghiệp quản lý đường cao tốc chuyển sang hình thức "khuyến cáo".
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an căn cứ dữ liệu tại trạm thu phí ETC để xử phạt phương tiện không đủ điều kiện cố tình đi vào làn thu phí.
Với yêu cầu tài xế phải duy trì số dư lớn trong tài khoản ETC khi đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lãnh đạo VEC cho biết đây là giải pháp tạm thời và sẽ được điều chỉnh.
Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ mức phí để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động khi di chuyển qua các tuyến cao tốc.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.
Nhiều tài xế đã dán thẻ ETC, nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thể lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí phải quay đầu xe.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Dòng xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, đoạn từ thành phố đi quốc lộ 51 trong ngày đầu cả nước áp dụng làn thu phí không dừng.
Tài xế đã có tài khoản thu phí không dừng ePass nhưng hết tiền. Khi tới trạm Long Phước, nhiều người đành quay đầu vì không có điểm nạp tiền, cũng không có ai hỗ trợ.