Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 6
TP.HCM tăng phí đỗ ôtô ở lòng đường, chủ công trình sai phép phải trả phí phá dỡ, chậm xử lý thủ tục hành chính phải xin lỗi dân… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2018.
261 kết quả phù hợp
TP.HCM tăng phí đỗ ôtô ở lòng đường, chủ công trình sai phép phải trả phí phá dỡ, chậm xử lý thủ tục hành chính phải xin lỗi dân… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2018.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết trong năm 2017, ngân sách đã chi 1.030 tỷ đồng để mua 1.081 ôtô công, trung bình giá gần 1 tỷ đồng/xe.
TP.HCM sẽ tiến hành thu phí đối với ôtô đậu dưới lòng đường với giá từ 20.000-30.000 đồng/h tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô công đối với năm đơn vị.
Môtô, xe máy được sản xuất, lắp ráp hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng sẽ phải dán nhãn công bố mức tiêu thụ năng lượng như ôtô.
Nhiều chuyên gia, người dân cho rằng mức giá trong đề án tăng mức thu phí việc tạm dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, hè phố của Sở GTVT TP.HCM đưa ra quá cao, gây sốc cho người dân.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc thu phí vào sân bay do lịch sử để lại. Bộ đang cùng Bộ Tài chính rà soát việc thu phí vào sân bay theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng.
Hyundai có chi phí sửa chữa thấp nhất trong năm qua tại Mỹ, vượt qua các hãng xe lớn đến từ Nhật Bản, Mỹ và Đức.
"Đà Nẵng sẽ tăng cường kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa xin lỗi. Trong các kỳ họp sẽ bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định nếu lãnh đạo không thực hiện cam kết", ông Trung nói.
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Bức xúc hai trạm thu phí đặt quá gần, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm BOT Ninh An, thị xã Ninh Hòa, khiến kẹt xe kéo dài.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Đề án dự kiến áp dụng từ năm 2020.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Trái ngược với suy nghĩ thu nhập cao và giá xe rẻ, những hộ gia đình có thu nhập trung bình tại Mỹ không đủ khả năng mua xe mới mà phải mua xe cũ giá rẻ đã qua sử dụng.
Mức thu phí vỉa hè dựa theo từng khu vực, trong đó quận 1 TP.HCM được đề xuất cao nhất với mức 100.000 đồng/m2
Trong bối cảnh nhiều ngân hàng mạnh tay cho vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi, người dùng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn địa chỉ vay.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang xây dựng đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.