Tài xế ôtô bán tải lái xe bỏ chạy sau tai nạn
Cơ quan chức năng xác định tài xế xe bán tải có nồng độ cồn ở mức 1,075 mg/l khí thở. Mức vi phạm này cao gấp 2,6 lần mức xử lý kịch khung được quy định tại Nghị định 100.
1.155 kết quả phù hợp
Cơ quan chức năng xác định tài xế xe bán tải có nồng độ cồn ở mức 1,075 mg/l khí thở. Mức vi phạm này cao gấp 2,6 lần mức xử lý kịch khung được quy định tại Nghị định 100.
Tai nạn xảy ra rạng sáng 21/10 nhưng đến 12h cùng ngày hiện trường vụ việc vẫn chưa được giải phóng khiến giao thông ùn tắc kéo dài gần 8 km.
Chiều tối 18/10, trời mưa kèm theo gió lạnh, nhiều tuyến đường ở Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc.
Sáng 15/10, nhiều chốt cửa ngõ vào Hà Nội vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân muốn đi vào thành phố.
Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng cho biết 21 chốt còn lại vẫn hoạt động, tuy nhiên việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới.
Nhiều người gần như kiệt sức, nằm ngủ bên quốc lộ sau nhiều ngày chạy xe máy liên tục từ Bình Dương về các tỉnh miền núi phía bắc.
Sau khi gây tai nạn, tài xế ôtô tiếp tục kéo lê xe máy của nạn nhân nhiều km để bỏ chạy trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên ôtô có 10 hành khách. Họ cho biết đã đặt xe của một doanh nghiệp kinh doanh vận tải để đi từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.
Nguyễn Xuân Giang giả danh sĩ quan quân đội để qua chốt Covid-19 ở huyện Ba Vì, Hà Nội.
Cảnh sát còn phát hiện trong túi của Nguyễn Văn Việt có 5 giấy đi đường đã ký tên và đóng dấu của 2 doanh nghiệp khác nhau nhưng chưa ghi nội dung.
Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết nhiều người chưa biết liên hệ cơ quan nào để xin cấp giấy đi đường. Cảnh sát đã có hướng dẫn để người dân sớm hoàn thiện thủ tục.
Tài xế Trịnh Văn Khoa khai được một người phụ nữ ở Hà Đông (Hà Nội) thuê chở cháu bé về Thái Bình để kịp năm học mới.
Tại chốt kiểm soát, nhiều người cho biết sau một ngày áp dụng quy định mới, cơ quan của họ chưa kịp hoàn thiện các thủ tục để được cấp giấy đi đường có QR code.
Nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng thiết yếu, ngân hàng, luật sư, cơ sở giáo dục, chứng khoán, tang lễ... là các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.
Trung bình một ngày, Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ tiếp nhận và trả kết quả giấy đi đường cho 25.000-30.000 trường hợp. Con số này chưa bao gồm hồ sơ giải quyết của công an cấp xã.
Công an cấp giấy đi đường có mã QR code cho người lao động của doanh nghiệp. Cán bộ, nhân viên cơ quan Nhà nước, ngoại giao, báo chí... vẫn sử dụng giấy do thủ trưởng đơn vị cấp.
Từ nay đến 6/9, lực lượng chức năng tập trung nhắc nhở người dân đồng thời lên phương án để tránh xảy ra ùn tắc khi triển khai chính thức.
Người lái xe máy SH bị cảnh sát 141 lập biên bản xử phạt các lỗi không đeo khẩu trang, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và không có giấy đi đường.
Bên cạnh việc kiểm soát phương tiện ra vào thành phố, lực lượng CSGT tại chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn tham gia đón, dẫn các đoàn xe hỗ trợ chống dịch.
Cảnh sát nhận định có tình trạng tài xế lợi dụng được cấp chứng nhận "luồng xanh" để vận chuyển hàng hóa nhập lậu xuyên các tỉnh, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.