Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá 2 ổ cờ bạc tại Sài Gòn bắt giữ 49 người

Nhóm giang hồ có tiếng ở Hải Phòng vào Sài Gòn cầm đầu đường dây cá độ bóng đá và chơi xóc đĩa ăn tiền vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 30/12, Đội 5 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao 49 con bạc cho công an Q.Thủ Đức và Tân Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, vào lúc 1h15 sáng 28/12, trinh sát Đội 5 phối hợp công an Q.Thủ Đức ập vào bắt ổ cờ bạc tại ngôi nhà không số ở đường số 19, khu phố 5, P.Bình Chiểu. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang 21 người đang sát phạt dưới hình thức xóc đĩa và tài xỉu. Tang vật là 85 triệu đồng, 2 dao bấm, roi điện, bình thủy tinh để sử dung ma túy đá…


21 con bạc cùng đồ nghề chơi xóc đĩa và hút ma túy đá.

Theo cơ quan điều tra, cầm đầu ổ bạc này là 2 người tên là Hồ và Hiếu (gốc Hải Phòng). Người đứng bàn làm nhiệm vụ xóc đĩa là Bùi Văn Bình (41 tuổi, quê Hải Phòng) và Phan Hữu Hoàng (48 tuổi, quê Lâm Đồng).

Mỗi ngày Hồ trả cho Bình và Hoàng từ 100.000 - 200.000 đồng tiền công. Khi các con bạc đến nhà của Hồ và Hiếu chơi, sau 30 phút phải trả mỗi người 100.000 đồng tiền xâu. Nếu ai làm cái, thắng thì phải đưa cho Bình, Hoàng 100.000 - 200.000 đồng/ván.

Thời đểm công an ập vào, Hồ và Hiếu không có mặt tại sòng, chỉ có "phụ tá" là Nguyễn Hoàng Nhanh (25 tuổi, quê Hải Phòng). Trong số các con bạc bị bắt giữ, 7 người có tiền án tiền sự, có cả đối tượng đang trốn lệnh truy nã. Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt Hồ và Hiếu.

Cũng trong rạng sáng 30/12, các trinh sát Đội 5 bất ngờ ập vào tụ điểm cá độ bóng đá tại quán cà phê Money, ở lô K, chung cư Bàu Cát 2, P.10, Q.Tân Bình mời 28 người về trụ sở công an để làm việc. Tang vật thu giữ là 58 triệu đồng, 2 máy tính, 2 ti vi, 2 đầu thu kỹ thuật số, 25 xe gắn máy và 29 ĐTDĐ các loại.

Được biết tụ điểm cá độ bóng đá này là của một người tên Hải (chưa rõ lai lịch). Người này giao cho Phạm Thế Long (31 tuổi) và Nguyễn Tiến Đạt (23 tuổi, quê TP.Hải Phòng, chủ quán cà phê) tài khoản trên mạng có giá trị 100 triệu đồng để tổ chức cá độ với khách.

Mỗi khi có trận đá bóng giải Anh, Ý, Tây Ban Nha,... Đạt đi nhận kèo của khách. Kết thúc trận đấu, Đạt và Long thống kê tiền thắng - thua. Sau đó, Hải đến quán lấy tiền và chi trả cho Đạt, Long 1% trên tổng số tiền con bạc đặt cược.

Thời điểm công an ập vào, Đạt chỉ mới nhận độ khoảng 12,3 triệu đồng. Công an đang mở rộng điều tra truy bắt Hải và Long.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm