Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá đường dây đánh bạc giao dịch hơn 10 tỷ

Chưa đầy một tháng, 5 kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc dưới hình thức game đổi thưởng tổ chức cho hàng trăm người chơi với số tiền giao dịch lên đến hơn 10 tỷ.

Ngày 10/8, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đã triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, ban chuyên án bắt giữ 5 chủ đại lý trong đường dây này. Họ gồm: Văn Huy Trường (21 tuổi), Nguyễn Đình Tuấn (28 tuổi, cùng ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn); Lê Văn Tùng (26 tuổi), Phạm Văn Hùng (28 tuổi, cùng ở huyện Quảng Xương) và Ngô Sỹ Tuấn (27 tuổi, ở TP Thanh Hóa).

duong day danh bac 10 ty anh 1

Trường, Đình Tuấn, Tùng, Sỹ Tuấn, Hùng (trái qua phải). Ảnh: Thái Thanh.

Khám xét các đại lý này, cảnh sát thu giữ 35 thẻ tín dụng ngân hàng, một máy tính xách tay, 5 bộ máy tính cây, 34 điện thoại di động, hơn 500 triệu động tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đường dây này hoạt động dưới hình thức game đổi thưởng thông qua một số ứng dụng.

Những kẻ cầm đầu liên lạc với nhau để lập tài khoản game. Sau đó, cả nhóm liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng.

Quá trình tham gia, người chơi có thể đổi thưởng để lấy tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối tháng 7 đến nay, 5 nghi phạm nói trên đã đứng ra tổ chức cho hàng trăm người tham gia đánh bạc qua mạng với số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng.

9X cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 23 tỷ

Khi đến mua điểm trò chơi để đánh bạc, khách phải cung cấp thông tin như tên nhân vật, loại trò chơi cho nhân viên. Chỉ trong 6 tháng, nhóm của Rin đã giao dịch hơn 23 tỷ đồng.

Quỳnh An

Bạn có thể quan tâm