Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá đường dây mua bán súng đạn qua mạng xã hội

4 khẩu súng, một quả lựu đạn cùng nhiều mảnh rời được xác định là bộ phận của vũ khí quân dụng được cảnh sát thu giữ khi phá đường dây mua bán súng đạn qua mạng xã hội.

Bộ Công an vừa có quyết định khen thưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh về thành tích triệt phá đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng qua mạng.

Giữa năm 2018, trinh sát hình sự nắm thông tin về việc Phạm Hữu Nam (26 tuổi, ở TP Uông Bí) liên quan đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng liên tỉnh.

Qua xác minh, cảnh sát phát hiện Nam sử dụng mạng xã hội để giao dịch. Khi mua bán, anh ta tháo rời các bộ phận của súng nhằm tránh bị phát hiện. Nam cất giấu súng tại căn nhà được lắp nhiều camera theo dõi.

Pha duong day mua ban sung dan anh 1
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Tháng 9/2018, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt Nam. Khám xét nơi ở của Nam, cơ quan chức năng thu giữ một khẩu súng quân dụng AR15, 72 viên đạn, một khẩu súng colt tự chế, một quả lựu đạn và các mảnh rời được xác định là bộ phận của vũ khí quân dụng.

Mở rộng vụ án, cảnh sát bắt khẩn cấp Lê Công Tuấn (21 tuổi, quê Nghệ An, người thường xuyên trao đổi, mua bán súng đạn với Nam), thu giữ khẩu súng quân dụng M16, 2 khẩu Carbine.

Đến nay, cơ quan điều tra có căn cứ xác định Nam đã đặt mua của Tuấn một khẩu súng AR15 với giá 20 triệu đồng, 102 viên đạn. Nam cũng nhờ thanh niên này sửa 2 khẩu Carbine. Mỗi lần mua bán, Tuấn chuyển súng đạn cho Nam qua xe khách.

8X lái ôtô chở ma túy và vũ khí chạy trốn cảnh sát

Điều khiển ôtô bán tải chở ma túy và các loại vũ khí chạy quá tốc độ qua tỉnh Quảng Trị, thanh niên 31 tuổi tăng ga bỏ chạy khi CSGT ra hiệu lệnh dừng.

Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm