Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kỷ lục thế giới khi du lịch 19 nước trong 24 giờ

Dù phải xếp hàng để làm thủ tục hải quan, đối diện với ác mộng thuê xe, ba chàng trai người Na Uy đã đặt chân tới 19 nước trong chưa đầy một ngày.

Nhiều người cảm thấy hài lòng khi tới được 19 nước châu Âu trong cả cuộc đời, nhưng 3 chàng trai người Na Uy, Gunnar Garfors (39 tuổi), Tay-young Pak (42 tuổi) và Øyvind Djupvik (38 tuổi) đã đặt chân tới ngần ấy nước trong chưa tới 24 giờ vượt qua kỷ lục thế giới cũ (18 nước).

Gunnar Garfors (39 tuổi), Tay-young Pak (42 tuổi) và Øyvind Djupvik (38 tuổi) đã phá kỉ lục thế giới cũ (17 nước). Ảnh: Dailymail
Gunnar Garfors (39 tuổi), Tay-young Pak (42 tuổi) và Øyvind Djupvik (38 tuổi) đã phá kỉ lục thế giới cũ (17 nước). Ảnh: Dailymail

Cả nhóm kết hợp thuê xe và đặt vé máy bay để hoàn tất chuyến đi sau khi khởi hành từ Hy Lạp vào lúc nửa đêm thứ Hai. Sau đó, bộ ba đi về phía Tây Bắc, ngang qua Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thụy Sĩ và tới Liechtenstein trước thời hạn 24 giờ khoảng 20 phút. Phương tiện chính của họ là xe thuê, nhưng họ cũng thực hiện 2 chuyến bay ngắn từ Skopje (Macedonia) tới Beograd (Serbia) và từ Wien (Áo) tới Dusseldorf (Đức).

Cặp đôi 'phượt' qua 16 nước bằng xe máy

Cặp đôi Pieter Grimminck, 33 tuổi và Mandy Brander, 27 tuổi đã từ bỏ công việc, bán tài sản của mình cùng nhau du lịch khắp 16 nước bằng xe máy.

Bản đồ cung đường họ đã đi. Ảnh: Dailymail
Bản đồ cung đường họ đã đi. Ảnh: Dailymail

Họ đã gặp phải nhiều sự cố và khó khăn trên đường lập kỷ lục. Hàng người chờ làm thủ tục ở biên giới sang Kosovo dài tới mức bộ ba phải bỏ xe lại, sang đó rồi quay về để có thể khẳng định họ đã đặt chân tới Kosovo. Người quay phim của nhóm gặp rắc rối với cảnh sát Hy Lạp vì ghi hình ở khu vực cấm – biên giới giáp Bulgaria. Khi tới Macedonia, xe họ đặt trước đã bị đem cho người khác thuê và họ phải lái một chiếc Ford Focus cũ nát đã chạy hơn 100.000 km.

Bộ ảnh hành trình phiêu lưu đến Mông Cổ bằng xe máy

Đây là những hình ảnh từ cuộc hành trình của Pieter và Mandy vào đầu năm 2014 với hai xe máy tới Mông Cổ.

Đây là lần thứ hai bộ ba có ý định phá kỉ lục thế giới. Ảnh: Dailymail
Đây là lần thứ hai bộ ba có ý định phá kỉ lục thế giới. Ảnh: Dailymail

Đây là lần thứ hai họ nỗ lực lập kỷ lục sau lần đầu vào hồi tháng 5 năm 2012. Lần đó, họ chỉ đi được 17 nước trong 24 giờ. Kỷ lục trước đó do Phil Billingham và bạn bè nắm giữ. Họ đã đi qua 18 nước trong vòng 24 tiếng và vẫn giữ kỷ lục tới nhiều quốc gia nhất bằng đường bộ trong 1 ngày.

Cả nhóm kết hợp thuê xe và đặt vé máy bay để hoàn tất chuyến đi sau khi khởi hành từ Hi Lạp . Ảnh: Dailymail
Cả nhóm kết hợp thuê xe và đặt vé máy bay để hoàn tất chuyến đi sau khi khởi hành từ Hy Lạp . Ảnh: Dailymail

Sau khi kết thúc chuyến đi, họ đã mở tiệc ăn mừng và tiết lộ dự định phá kỉ lục của chính mình trong tương lai.

http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-2766380/Travellers-break-world-record-visiting-19-European-countries-just-ONE-DAY-despite-queues-border-crossings-rental-car-nightmares.html

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm