Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Đinh Tùng: 'Không có chúng tôi, khán giả ngủ hết!'

Tiếp tục bày tỏ thất vọng với giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", giọng ca "Cào cào lá tre" cho rằng, tiết mục của anh và Cát Phượng tốt hơn đội bạn.

Phan Đinh Tùng: 'Không có chúng tôi, khán giả ngủ hết!'

Tiếp tục bày tỏ thất vọng với giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", giọng ca "Cào cào lá tre" cho rằng, tiết mục của anh và Cát Phượng tốt hơn đội bạn.

Sau khi tỏ thái độ buồn chán và bất bình trên sân khấu trong đêm suýt bị loại khỏi Cặp đôi hoàn hảo vừa qua, Phan Đinh Tùng - Cát Phượng tiếp tục thể hiện những bức xúc, thất vọng với sân chơi này. Nam ca sĩ bày tỏ nghi ngờ chuyên môn của giám khảo khách mời Thanh Bùi khi bị nhận xét là anh "hát Jazz ra nhạc kịch". Anh cũng hy vọng ban giám khảo sẽ có sự thay đổi.

Trước đó, Thảo Trang chia sẻ bức xúc về nhận xét của nhạc sĩ Lê Minh Sơn trong phần thi của mình và nhà thiết kế Thuận Việt. Số điểm thấp từ các giám khảo đã khiến đội này dừng cuộc chơi. Nhạc sĩ này cũng "đáp trả" đàn em bằng cách khuyên các bạn tham gia cuộc thi nên cười nói vui vẻ như khi đến với chương trình. Nó cho thấy văn hóa ứng xử của mỗi người. Còn vụ đôi co của ca sĩ Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương cũng kéo dài từ sân khấu ra đến ngoài đời khiến người xem ngán ngẩm.

Vừa qua, trên trang cá nhân, Cát Phượng đã bày tỏ tâm trạng và ý định rời khỏi Cặp đôi hoàn hảo trong đêm thi sắp tới: "Buồn, chán chường, nản lòng! Thất vọng, mất lòng tin và mất cả tinh thần. Mất hết, mất sạch! Tuần này, Cát Phượng và Phan Đinh Tùng chọn bài Cát bụi. Chắc chắn cả hai sẽ bị rớt vì bài này không đúng với chất giọng của Cát. Tùng - Phượng cũng quyết định 'đứng im mà hát'.

Đây cũng là chiêu và trò để Tùng - Phượng chia tay cuộc chơi! Nếu chúng tôi có nỗ lực đến đâu, có động não để nghĩ ra ý tưởng mới, cuối cùng cũng được những lời nói móc. Thật lòng xin lỗi khán giả nhiều vì chúng tôi đã làm khán giả thất vọng tuần tiếp theo này. Xin đừng buồn, đừng giận, đừng trách Tùng - Phượng mà tội nghiệp. Có lẽ cặp đôi Tùng - Phượng dừng lại ở tuần này là đẹp nhất. Xin cảm ơn chân thành những anh em, người bạn và đứa con thương yêu đã ủng hộ nhiệt tình cho cặp đôi, đã nhắn tin cho cặp khùng điên này trong 6 live show vừa qua".

 
Phan Đinh Tùng - Cát Phượng trong Cặp đôi hoàn hảo.

Trong khi đó, Phan Đinh Tùng cho biết: "Chúng tôi có cảm giác rất buồn bã, thất vọng không thể tả được. Khán giả đã đặt kỳ vọng quá lớn vào cuộc thi và kết quả quá kỳ cục. Cảm giác này chỉ có tôi và chị Phượng mới hiểu được.

Chị Phượng là một người sống theo cảm xúc nên chị phản ứng như vậy không thể gọi là giả tạo. Tôi quá bất ngờ bởi tiết mục của chúng tôi thu hút, được khán giả ủng hộ vỗ tay như vậy, tại sao lượt bình chọn khán giả của chúng tôi lại đi ngược lại? Kết quả này không được ban tổ chức công bố nên tôi thấy không rõ ràng.

Tôi không thể nói là dàn xếp được vì đây là vấn đề không có bằng chứng, tôi chỉ cảm thấy có sự khó hiểu. Lượng bình chọn khán giả của chúng tôi hàng tuần đều tốt, nhất là tuần trước, chúng tôi được 3 điểm 10 và được bình chọn rất cao. Đáng lẽ đó là cao trào và lượt bình chọn phải tăng lên. Trên các website tham khảo cũng luôn phản ánh chúng tôi luôn được bình chọn nhiều nhất. Không thể nào kết quả bình chọn của chúng tôi đứng gần chót bảng như vậy.

Cặp đôi từng nhận được sự yêu thích, bình chọn của khán giả nhiều nhất.

Tôi cảm thấy khán giả yêu mến, nhắn tin để cứu mình nhưng đem đến kết quả tệ hại như vậy, chương trình đã đánh mất niềm tin. Chúng tôi cảm thấy không nên để những khán giả của mình tiếp tục phí phạm tiền của tình yêu, niềm tin. Khán giả không nên bình chọn cho chúng tôi nữa mà hãy ủng hộ cho những tổ chức từ thiện, người nghèo sẽ có ý nghĩa hơn.

Về ý kiến của ban giám khảo, tôi không bình luận nhiều bởi giám khảo có quyền cho điểm và có quyền bình luận, tôi không muốn đôi co. Thực sự, quan trọng là sự công tâm. Nếu cho điểm phải có thang điểm đánh giá, lý do vì sao cặp này điểm thấp, cặp kia điểm cao, cặp này hát dở hơn hay có vấn đề ra sao. Cặp nào nổi trội hay yếu kém nên cho điểm xứng đáng, không thể nói cặp này dở hơn so với tuần trước và cho điểm thấp quá nhiều. Trong khi đó, tiết mục của chúng tôi vẫn có sự nổi trội đáng kể so với sự nhạt nhòa của các tiết mục khác.

Dù tiết mục của chúng tôi không quá xuất sắc nhưng không phải dở, so sánh với những tiết mục khác tôi thấy tiết mục của chúng tôi tốt hơn. Nếu không có tiết mục của chúng tôi, khán giả đã ngủ hết rồi!

Màu jazz buồn bã từ đầu đến cuối nhưng đến tiết mục của chúng tôi sôi động, khác biệt hơn. Về ý kiến nói chúng tôi ham hố diễn hài, tôi không muốn bình luận nhưng thử hỏi, nếu đứng im một chỗ hát, tiết mục có hấp dẫn được không? Nếu chỉ đứng hát, chúng tôi chỉ tập trung vào hơi thở, cột hơi chắc, đặt được hết cái hồn vào ý tưởng, lời ca, giai điệu sẽ hát tốt hơn nhiều.

Tôi nghĩ khi vừa hát vừa phải diễn một câu chuyên, một vở kịch phải phân tâm vừa diễn vừa hát, phải chạy tới chạy lui nên không thể tập trung toàn bộ được. Ban giám khảo cũng thấy cái khó khăn như vậy và thấy sự đầu tư tiết mục, ý tưởng của chúng tôi dành cho khán giả. Thế nhưng họ nhận xét và cho điểm không xứng đáng với những công sức của chúng tôi bỏ ra, làm cho chúng tôi cảm thấy mất lửa, không hài lòng.

Phần cho điểm của ban giám khảo cuộc thi gây ra nhiều tranh cãi.

Về kiến thức âm nhạc của giám khảo có vấn đề, ai xem cũng có thể thấy rõ. Ban giám khảo thường xuyên nhận xét trái chiều nhau, người khen nhưng có người lại chê. Tôi hỏi các cô, bác và anh chị em đều nói giám khảo chẳng biết RnB hay jazz thế nào, làm họ cảm thấy rất hoang mang.

Thanh Bùi nhận xét, chúng tôi hát jazz ra nhạc kịch nhưng sau đó giải lao, cả ban nhạc đều cười và kêu: 'Trời ơi, nhạc sĩ - ca sĩ như vậy không biết đó là nhạc RnB, không phải jazz!'.  Thực sự, những người nào biết về jazz đều cười về chuyên môn của giám khảo, vậy tại sao họ bắt bẻ.

Dù thất vọng nhưng khi tôi đã tham gia một chương trình, tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình cho khán giả, không thể vì bất kỳ lý do nào dừng cuộc được. Càng khó khăn, tôi sẽ càng phải làm tốt hơn để khán giả cảm thấy nuối tiếc nếu mình có phải dừng cuộc chơi. Tôi đã chuẩn bị tâm lý bị loại bởi vì tôi bị 'dìm hàng' như vậy sẽ bị ra đi bất cứ lúc nào. Tôi cũng mong ban giám khảo sẽ nghiên cứu kỹ hơn về thể loại âm nhạc và có sự công bằng, khác hơn so với tuần qua. Cặp nào hấp dẫn, trình diễn tốt sẽ cho điểm cao, không cho điểm cảm hứng như vậy để kết quả đem lại sự thất vọng".

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm