Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Phần quà Tết đặc biệt của bác chủ trọ

Hơn nửa năm không gặp mặt, bác chủ trọ vẫn để dành cho tôi một phần quà Tết.

Hơn nửa năm không gặp mặt, bác chủ trọ vẫn để dành cho tôi một phần quà Tết.

phan qua Tet dac biet cua bac chu tro,  Tet Nguyen dan,  Tet 2022 anh 1phan qua Tet dac biet cua bac chu tro,  Tet Nguyen dan,  Tet 2022 anh 2

Minh họa: Hina

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi về quê và học online hơn nửa năm nay. Sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tôi có ý định lên TP.HCM dọn dẹp đồ đạc và trả phòng trọ để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Khi nói điều này với bác chủ trọ, bác đã can ngăn và đồng ý tiếp tục hỗ trợ thêm một phần tiền nhà cho đến khi tôi đi học trở lại. Thỉnh thoảng, bác còn nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khỏe của gia đình tôi.

Suốt 4 năm đại học, tôi không phải chuyển trọ nhiều lần như bạn bè vì có bác chủ trọ rất dễ thương. Tính tình bác vui vẻ, nhiệt tình và còn rất quan tâm đến các thành viên trong xóm.

Sau khi TP.HCM chuyển sang trạng thái bình thường mới, mọi người cùng khu trọ của tôi cũng từ quê lên lại khá đông. Cuối tuần rồi, bác đã tổ chức cho thành viên xóm trọ một buổi tất niên ấm cúng.

Tuy không thể tham gia cùng nhưng tôi đoán không khí tối đó rất vui khi nhìn thấy những bức ảnh mọi người chia sẻ trong nhóm chat. Ngoài ra, bác còn chuẩn bị thêm cho mỗi người một phần quà nho nhỏ và một bao lì xì lấy may.

Tôi và một vài người bạn chưa trở lại TP.HCM nên cứ ngỡ sẽ không nhận được món quà này nhưng đêm đó, bác đã gửi một dòng tin nhắn với nội dung khá tếu táo: "Các bé còn ở nhà thì qua Tết mang bánh trái dưới quê lên "chuộc" quà và lì xì nghen".

Đọc xong tôi phì cười và tự nghĩ chắc đợt này lên vali sẽ nặng hơn vì còn phải mang theo thật nhiều "tiền chuộc" quà Tết. Vậy là đã hơn nửa năm tôi chưa được gặp bác và thành viên trong xóm trọ nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương từ xa của mọi người.

(Thanh Tâm, 22 tuổi, TP.HCM)

Vân Khanh

Minh họa: Hina

Bạn có thể quan tâm