Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp - Honduras: Tin vào Deschamps

Chiến dịch World Cup 2010 của đội tuyển Pháp cho đến nay vẫn là VCK bê bối nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

Les Blues giành vé đến Nam Phi theo cách "bẩn" nhất, nếu không có cú "chuyền hai" như 1 VĐV bóng chuyền của Henry, đội quân áo Lam sẽ không thể tới "Mũi hảo vọng". Và tất cả sụp đổ khi mâu thuẫn nội bộ trong lòng đội tuyển đã đạt tới đỉnh điểm, từ Nicolas Anelka bị đuổi về nhà do cãi nhau với HLV Raymond Domenech cho đến Patrice Evra cầm đầu một cuộc nổi loạn khi từ chối lên xe bus để đi tập. Vụ án "đồi Knysna" đã trở thành vết nhơ khó tẩy rửa của người Pháp, một dân tộc hào hoa, lịch thiệp.

Thầy trò Didier Deschamps đến Brazil lần này với nhiệm vụ chính là lấy lại hình ảnh cho dân tộc. Kể từ khi thay thế đồng đội cũ Laurent Blanc sau EURO 2012, cựu đội trưởng ĐT Pháp đã tỏ ra là một nhân vật mạnh mẽ. Ông nhấn mạnh vào việc biến ĐT thành một khối đại đoàn kết, cương quyết đoạn tuyệt với những kẻ nổi loạn năm xưa.

Lời nói đi đôi hành động, Deschamps thẳng tay gạt bỏ những phần tử không lành mạnh. Chỉ có 4 tuyển thủ còn sót lại từ Nam Phi 2010. Thậm chí ngay cả khi niềm hy vọng số 1 Ribery dính chấn thương trước thềm giải đấu và không thể đến Brazil, ông cũng kiên quyết "ngó lơ" Samir Nasri, 1 tiền vệ đầy sáng tạo nhưng luôn được xem là nhân vật hay chia rẽ trong tập thể.

Khi những lá thăm may rủi đưa Les Bleus vào một bảng đấu dễ thở với những Thụy Sỹ, Honduras, Ecuador, người Pháp mừng ra mặt. Họ đã may mắn tránh được những đội hạt giống mạnh, dù được xếp hạt giống khi chia bảng nhưng Thụy Sỹ rõ ràng không đáng ngại như Tây Ban Nha, Brazil hay Đức.

Khả năng đi tiếp của thầy trò Deschamps là vô cùng sáng sủa. Tuy nhiên, năm 2010, Pháp cũng rơi vào 1 bảng đấu dễ, nhưng những mâu thuẫn đã hủy hoại nhà vô địch thế giới 1998. Deschamps cần luôn phải lưu ý đến vấn đề này, dù hiện tuyển Pháp đã khá "sạch sẽ".

Honduras không có gì nổi trội, nhưng sự thoải mái về tinh thần của đội bóng Caribea chưa biết chừng sẽ làm khó 1 tuyển Pháp chưa phải xuất sắc nhất. World Cup mới đi qua được 3 ngày, nhưng đã có những bất ngờ động trời xảy ra. Láng giềng của Honduras là Costa Rica vừa có màn tra tấn tinh thần ứng cử viên Uruguay đêm qua với chiến thắng 3-1. Đó là liều doping tinh thần cho Honduras, và cũng là bài học cảnh tỉnh dành cho thầy trò Deschamps.

Dự đoán của tờ L'Equipe: Pháp thắng 2-0

Đội hình dự kiến theo tờ L'Equipe. (Chú thích dưới tên cầu thủ tương ứng với CLB đang khoác áo, giải đấu, tuổi, số lần ra sân ở ĐTQG và bàn thắng).

Tuyển Pháp: Vị trí BXH FIFA : 19

Số lần tham dự World Cup: 14 (lần đầu tiên 1930)

*Kết quả vòng loại:
Thắng 5 hòa 2 bại 1, hiệu số 15-6
20 điểm đứng thứ 2 Bảng I – Khu vực Châu Âu.

Playoff với Ukraine:
Ukraine 0-2 Pháp
Pháp 3-0 Ukraine

Tuyển Honduras: Vị trí BXH FIFA : 32
Số lần tham dự: 3 (lần đầu tiên 1982)

*Kết quả vòng loại:
Thắng 4 hòa 3 bại 3, hiệu số 13-12
15 điểm đứng thứ 3 Khu vực CONCACAF.


Linh Trần

Bạn có thể quan tâm