Các sản phẩm dự thi đều phải đạt được những điều kiện nhất định, đảm bảo một hành trình trải nghiệm du lịch vào mùa đông đích thực với lớp học trượt tuyết dành cho người mới bắt đầu, lễ hội mùa đông và điểm tham quan mới hấp dẫn.
Cuộc thi đã nhận nhiều được nhiều sản phẩm dự thi đa dạng như: du khách lưu trú tối thiểu một đêm tại địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 - tỉnh GangWon (Pyeongchang, Gangneung, Jeongseon, Hongcheon, Núi Sorak…), tham quan ít nhất hai điểm miễn phí hoặc mất phí tại tỉnh này (không tính Nami).
Chương trình bao gồm tối thiểu một hoạt động trải nghiệm lễ hội mùa đông hoặc các môn thể thao mùa đông như: trượt tuyết, trượt ván… (bao gồm cả dịch vụ thuê áo, giày và lớp học trượt tuyết).
Một sản phẩm dự thi khác là tour du lịch 4 ngày 3 đêm từ 14 triệu đồng, sản phẩm 5 ngày 4 đêm từ 16 triệu đồng, sản phẩm 6 ngày 5 đêm từ 18 triệu đồng trở lên.
Hiện 9 công ty du lịch trên cả nước bao gồm: Vietravel Hà Nội - TP.HCM, Saigon Tourist, HanoiRedtour, Vietrantour, Viet Media, Fiditour, Transviet Travel, TST Tourist đăng ký tham dự với 13 sản phẩm chất lượng, khởi hành từ cuối tháng 11/2017 đến hết 2/2018.
Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào cuối tháng 2/2018 với cơ cấu giải thưởng như sau: Một giải nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 5.000 USD chi phí đồng hợp tác quảng cáo của KTO trong năm 2018. Một giải nhì sẽ nhận phần thưởng trị giá 3.000 USD chi phí đồng hợp tác quảng cáo của KTO trong năm 2018 và 3 giải ba, mỗi giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 2.000 USD chi phí đồng hợp tác quảng cáo của KTO trong năm 2018.
Ngoài ra, tất cả đơn vị tham gia cuộc thi đều được ưu tiên trong mọi hoạt động của KTO tại Việt Nam trong năm 2018.
Thông qua cuộc thi này, các công ty du lịch Việt Nam tiếp tục xây dựng sản phẩm mùa đông chất lượng đến Hàn Quốc để giới thiệu với các du khách Việt. Bên cạnh đó, KTO cũng hỗ trợ các đơn vị này trong việc quảng bá bán sản phẩm nói trên.
KTO cũng tập trung quảng cáo cho du lịch Hàn Quốc trên các phương tiện truyền thông, thay đổi suy nghĩ và hành vi của du khách khi lựa chọn điểm đến vào mùa đông, cũng như thời điểm đến thăm đất nước Hàn Quốc.
Đối với đông đảo du khách Việt, KTO cũng tổ chức các sự kiện online, khuyến khích khách du lịch tự do tham gia với giải thưởng là một chuyến du lịch đến Hàn Quốc và nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Năm 2017, Du lịch Hàn Quốc tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến thăm quan. Tuy gặp phải khó khăn ở thị trường Trung Quốc nhưng các thị trường trọng điểm khác vẫn cho thấy sự tăng trưởng đều đặn, đặc biệt là Việt Nam.
Mùa đông là mộ trong những thời điểm Hàn Quốc có lượng khách du lịch lớn nhất trong năm. |
Tính đến tháng 10, lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt 272.564 lượt khách, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây đang là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với mức ổn định 2 con số từ đầu năm. Xác định được tiềm năng và tầm quan trọng của thị trường này, KTO và các địa phương tại Hàn Quốc liên tục có những hoạt động xúc tiến du lịch tại cả Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt là trong những tháng cuối năm.
Một số lễ hội mùa đông nổi tiếng tại Hàn Quốc du khách nên tham quan gồm:
Lễ hội câu cá trên băng Pyeongchang: Du khách đến với lễ hội có thể trải nghiệm nhiều chương trình hấp đẫn bao gồm: câu cá hồi trên băng, chơi trò chơi dân gian, đi xe trượt tuyết… Cá hồi sau khi câu xong có thể chế biến ngay tại nhà hàng gần đó. Lễ hội kéo dài từ ngày 22/12/2017 đến 25/2/2018.
Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon: là lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng lâu đời tại Hàn Quốc, diễn ra tại quận Hwacheon Gangwon-do từ 6/1/2018 đến 28/2/2018. Lễ hội này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tới tham dự mỗi năm.
Lễ hội băng đăng tại Alpensia - Gangwondo: được coi là một trong những lễ hội mùa đông hàng đầu thế giới, được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Alpensia - một trong số địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Du khách sẽ được thưởng thức các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp được làm từ băng và tuyết với quy mô lớn như:Colosseum, Tiananmen, Tajmahal… đến hết ngày 28/2/2018.