Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện khối u nặng 2 kg sau một năm khổ sở vì ngày 'đèn đỏ' kéo dài

Ngoài tình trạng rong kinh kéo dài suốt hơn một năm, bệnh nhân còn có biểu hiện mệt mỏi, xanh xao.

Các bác sĩ khoa Phụ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) vừa phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn loại bỏ thành công khối u nặng hơn 2 kg cho bệnh nhân Ngô Thị Minh (đã đổi tên, 49 tuổi, tại Long Biên, Hà Nội) với tình trạng thiếu máu nặng.

Một năm trở lại đây, mỗi khi đến ngày "đèn đỏ", bà Minh thường bị rong kinh kéo dài kèm ra máu nhiều, trong người thường xuyên thấy mệt mỏi, da xanh xao nên mới quyết định đi khám.

khoi u hon 2 kg trong tu cung anh 1
Kíp phẫu thuật loại khối u cho bệnh nhân Minh. Ảnh: BSCC.

Tại phòng khám, bác sĩ chỉ định siêu âm, chụp CT- Scanner và các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy trong ổ bụng của bệnh nhân có khối u to với kích thước trên 20 cm, nghi ngờ u xơ tử cung, hình ảnh khối u to vượt quá màn hình siêu âm kèm tình trạng thiếu máu nặng. Ngay sau đó, bệnh nhân được nhập viện.

Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa và đưa ra kết luận: “Bệnh nhân có khối u to trong ổ bụng nghĩ nhiều đến u xơ tử cung có biến chứng gây rong kinh, băng huyết thiếu máu nặng và được chỉ định phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn để loại bỏ khối u”.

Tuy nhiên, với tình trạng thiếu máu nặng do rong kinh kéo dài, trước khi cắt bỏ khối u, bệnh nhân Minh đã được các y bác sĩ truyền 3 đơn vị khối hồng cầu, một đơn vị khối huyết tương để nâng cao thể trạng, đảm bảo an toàn trong quá trình phẫu thuật.

Sau khi được điều trị nâng cao thể trạng, sáng 28/3 bệnh nhân được các bác sĩ khoa Phụ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn loại bỏ khối u to.

Bác sĩ Phạm Thị Hải Yến, Phụ trách khoa Phụ, khuyến cáo: “Các chị em lớn tuổi, đặc biệt các chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung và có phương án điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra”.



Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm