Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phép màu' với người vợ mang thai bị chồng xô từ vách đá cao 34 m

Người phụ nữ Trung Quốc từng mất đi đứa con chưa kịp chào đời sau khi bị chồng đẩy xuống vực ở Thái Lan đã sinh con trai sau 5 năm, khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng.

Wang Nan bị chồng xô từ vách đá cao 34 m khi đang mang thai vào năm 2019.

Wang Nan (37 tuổi) được biết đến trên mạng với cái tên Wang Nuannuan, đã bị thương nặng trong vụ rơi từ độ cao 34 m khi đang đi nghỉ ở Công viên quốc gia Pha Taem, đông bắc Thái Lan vào tháng 6/2019.

Wang bị gãy 17 chiếc xương, có hơn 100 đinh thép được cắm vào cơ thể và phải ngồi xe lăn trong 3 năm. Sau khi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, cô đã có thể tự đứng và đi lại mà không cần trợ giúp vào năm ngoái.

Chồng của Wang, Yu Xiaodong, đã cố giết Wang với mục đích thừa kế khối tài sản lớn của cô để trả nợ cờ bạc. Yu đã bị tòa án Thái Lan tuyên án 33 năm 4 tháng tù vào tháng 6 năm ngoái, sau phiên tòa xét xử thứ ba của vụ án.

Vào ngày 17/9, Vương đã đăng trên Weibo rằng cô đã sinh một bé trai và kèm theo một bức ảnh cô chụp cùng em bé: "Con trai tôi và tôi đều an toàn. Cảm ơn con, đứa con yêu quý của mẹ, đã đến với thế giới của mẹ", cô viết.

Ngày hôm đó cũng là ngày Tết Trung thu, một ngày lành trong văn hóa Trung Hoa dành cho những cuộc đoàn viên gia đình dưới ánh trăng tròn.

chong xo vo anh 1

Wang chia sẻ hình ảnh sinh con sau 5 năm bị chồng xô từ vách đá.

Wang đã chọn không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cha đứa trẻ vì "hoàn cảnh đặc biệt" của cô.

Cô bày tỏ lòng biết ơn khi con trai chào đời: "Vào Tết Trung thu này, con đã làm cho cuộc sống của mẹ trở nên trọn vẹn. Tôi cũng biết ơn những người tốt bụng trong cuộc sống của mình vì nếu không có họ, tôi không thể tiếp tục và sẽ không có cơ hội chào đón cuộc sống mới một lần nữa", cô nói thêm.

Hôm 20/4, Wang đã quay lại Công viên quốc gia Pha Taem để ôm những người đã cứu mạng cô và tặng biểu ngữ cảm ơn cho đồn cảnh sát địa phương. Lòng dũng cảm và biết ơn của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó với cổng thông tin 163.com, Wang cho biết trải nghiệm kinh hoàng trong quá khứ khiến sợ mở lòng và cũng không muốn bước vào mối quan hệ tình cảm một lần nữa.

Ngày 1/6, Wang đã chia sẻ tin vui mang thai với người hâm mộ trên Douyin, tiết lộ rằng cô đã thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Địa điểm thực hiện IVF vẫn chưa rõ ràng. Ở Trung Quốc, các cặp đôi phải xuất trình giấy đăng ký kết hôn và thẻ căn cước cho các cơ sở y tế để thực hiện phương pháp này.

Tin tức về việc Wang sinh con trai nhanh chóng trở thành tiêu đề trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, với các chủ đề liên quan thu hút 35 triệu lượt xem trên Weibo.

"Tôi lại một lần nữa rơi nước mắt vì Wang. Chúc mừng cô ấy đã sinh con. Wang xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất trên thế giới này", một người bình luận.

"Chúc phúc cho bạn và con. Mong chờ nhiều video ấm áp hơn với em bé của bạn", một người khác viết.

Wang đã đệ đơn ly hôn vào năm ngoái và luật sư của cô nói với hãng truyền thông Jimu News rằng vụ việc vẫn đang được xử lý. Wang đã có một khởi đầu mới tại Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc, nơi cô livestream bán mỹ phẩm cho 4,4 triệu người theo dõi trên Douyin.

Lời giới thiệu của Wang trên nền tảng này phản ánh hành trình can đảm của cô: "Tôi luôn là một người ấm áp, chỉ bị mắc kẹt trong một cơn ác mộng dài. Tương lai vẫn còn dài, tôi cần thời gian để chữa lành và sẽ khỏe lại".

Hình ảnh gây sốt của 'em gái trà sữa' Chương Trạch Thiên

Chương Trạch Thiên - vợ của tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông - thu hút sự chú ý khi thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang lớn, bên cạnh những người nổi tiếng.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm