Bức ảnh được chia sẻ vào ngày 14/3 cho thấy hai phi công sử dụng bánh ngọt và cà phê bên trong buồng lái máy bay. Ảnh: CNN. |
Một bức ảnh cho thấy một chiếc cốc không đậy nắp có logo của hãng hàng không được đặt một cách nguy hiểm gần cần điều khiển bên trong buồng lái đã thổi bùng làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng hàng không ở Ấn Độ và trên mạng xã hội.
Các phi công, những người không có mặt trong ảnh, cũng cầm gujiyas, một loại bánh ngọt chiên thường được ăn trong lễ hội Holi của người Hindu, diễn ra vào ngày 8/3 năm nay.
Người phát ngôn của SpiceJet nói với CNN hôm 17/3 rằng cả hai phi công đã bị đình chỉ trong khi chờ điều tra.
“SpiceJet có chính sách nghiêm ngặt liên quan đến tiêu thụ thực phẩm bên trong buồng lái và được tất cả các phi hành đoàn tuân thủ. Hành động kỷ luật thích hợp sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành cuộc điều tra”, người phát ngôn của hãng bay Ấn Độ cho hay.
Shakti Lumba, một phi công đã nghỉ hưu và là cựu giám đốc điều hành của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo, cho biết “việc chụp ảnh vui vẻ trên mạng xã hội” của các phi công là “thiếu chín chắn", đặc biệt là khi họ đang chịu trách nhiệm về sự an toàn của chuyến bay và hành khách.
“Đây là hành vi hoàn toàn không thể giải thích được. Tất cả các phi công đều nhận thức được sự nguy hiểm của chất lỏng bị đổ trong buồng lái”, Lumba nói với CNN, đồng thời cho biết thêm rằng hầu hết quy tắc của công ty và quy định hàng không đều cấm đặt bất kỳ loại thực phẩm và chất lỏng nào trên bệ điều khiển trung tâm.
Bên dưới bảng điều khiển là hệ thống dây điện rất quan trọng để vận hành máy bay. Do đó, việc vô tình đổ đồ uống nóng vào hệ thống có thể khiến thiết bị kỹ thuật quá nóng hoặc ngừng hoạt động.
Hãng hàng không SpiceJet đã đối mặt với một loạt sự cố vào năm ngoái, khiến cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ phải điều tra. Hệ thống lái tự động của một chiếc máy bay SpiceJet vào tháng 5/2022 gặp trục trặc và gây ra sự cố nghiêm trọng, dẫn đến nhiều người trên máy bay bị thương.
Cơ quan quản lý Ấn Độ thời điểm đó đã yêu cầu dừng một nửa số chuyến bay đang hoạt động của hãng trong khoảng thời gian 8 tuần, sau khi liên quan đến ít nhất 8 sự cố kỹ thuật.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.