Giải mã hiện tượng chưa từng có của ‘Mưa đỏ’
Chuyên gia cho rằng khán giả Việt không còn thờ ơ với phim chiến tranh cách mạng, bởi họ tìm thấy trong đó không chỉ lịch sử, mà còn là câu chuyện của chính mình, của dân tộc.
80 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng khán giả Việt không còn thờ ơ với phim chiến tranh cách mạng, bởi họ tìm thấy trong đó không chỉ lịch sử, mà còn là câu chuyện của chính mình, của dân tộc.
"Bậc thầy" về truyện kinh dị nổi tiếng này sợ con số 13 đến mức khi đọc hoặc viết, ông không thể dừng lại ở trang 13 hoặc bất kỳ trang nào có con số 13.
“Dưới đáy hồ” sau khi ra mắt đã vươn lên vị trí top 1 phòng vé nhưng chưa bùng nổ như mong đợi. Trong khi, một phim kinh dị nội địa khác là "Năm mười" lại có doanh thu bết bát.
"Âm dương lộ" nguy cơ thua lỗ vì chất lượng làng nhàng, kèm theo khủng hoảng từ chiến dịch truyền thông sai lầm. Tác phẩm chặt đứt chuỗi thắng phim kinh dị Việt thời gian gần đây.
Dù một số phim kinh dị Việt thắng, Jean Yeo, đạo diễn, NSX người Singapore nhận định việc thiếu kinh phí và kinh nghiệm là hai yếu tố khiến tác phẩm trong nước chưa thể vươn tầm khu vực.
"Nhà chứa quỷ" tận dụng chất liệu kinh dị từ bối cảnh chung cư cũ và các quan niệm tâm linh cổ xưa. Song, việc lạm dụng những màn hù họa rẻ tiền lẫn kịch bản nhạt nhòa khiến chất lượng tác phẩm...
Những tưởng không bộ phim kinh dị nào có thể làm khó Stephen King, nhưng có một tác phẩm khiến cha đẻ của "Thị kiến" phải bỏ dỡ giữa chừng và nói "Tôi sợ phát điên lên".
Với "Quỷ cái", sự bất lực của biên kịch thể hiện trong việc không thể tìm ra hướng đi mới cho thể loại kinh dị Thái đang dần đi vào lối mòn.
"The First Omen" là phần tiền truyện của "The Omen" (1976), lấy bối cảnh trước khi đứa trẻ phản Chúa ra đời.
"Mai" và "Gặp lại chị bầu" là hai cái tên nổi bật trên đường đua phim Tết 2024. Song mới đây, "Gặp lại chị bầu" bất ngờ mở bán vé sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.
"Cơn sốt" phim kinh dị bùng nổ vào thời điểm cuối năm. Nhiều dự án trình làng được khán giả đón nhận, với doanh thu khả quan. Đây được cho là tín hiệu tích cực với điện ảnh Việt.
Bộ phim do Lưu Thành Luân đạo diễn lựa chọn đề tài táo bạo, song nội dung chưa mấy ấn tượng, còn lãng phí các chất liệu kinh dị đắt giá.
"Người vợ cuối cùng" chới với trước cột mốc doanh thu trăm tỷ. Nhiều khả năng, cả 4 dự án điện ảnh nội địa ra mắt tháng 12 cũng khó lòng chạm tay đến thành tích này.
Tác phẩm điện ảnh của Adrian Garcia Bogliano khai thác chủ đề trừ tà kinh điển trong dòng phim kinh dị. Song, chuyện phim khá nhàm chán, yếu tố giải trí cũng tỏ ra mờ nhạt.
“The Boogeyman” cung cấp góc nhìn mới về thực thể kinh dị nổi tiếng. Nội dung chưa ấn tượng, song, việc vận dụng hợp lý một số thủ pháp điện ảnh vẫn đem lại trải nghiệm không tồi.
Tiếng Hàn là ngôn ngữ được học nhiều thứ 7 trên ứng dụng học tập Duolingo và nó đạt được thành công ở một số khu vực Nam và Đông Nam Á.
Tác phẩm điện ảnh mới của Daniel Stamm khai thác chủ đề trừ tà kinh điển của thể loại kinh dị. Tuy nhiên, chuyện phim không quá mới lạ, yếu tố giải trí cũng tỏ ra kém hiệu quả.
“Thị kiến” là tiểu thuyết kinh dị tâm lý thành công, trở thành phim kinh điển do đạo diễn Stanley Kubrich chuyển thể. Dưới đây là 6 điểm thú vị về tiểu thuyết của Stephen King.
Bất chấp những nguy cơ có thể gặp phải, các nhà báo điều tra quyết định đặt lợi ích của công chúng lên trên khi công khai dữ liệu rò rỉ của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse.
“Chuyện ma gần nhà” khai thác yếu tố kinh dị từ những truyền thuyết quen thuộc. Phim gặt hái doanh thu ấn tượng, nhưng cũng hứng chịu nhiều bình luận trái chiều.