Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim 21 tỷ không bán nổi 1 vé được chiếu miễn phí

Khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức “Sống cùng lịch sử”, bộ phim gây tranh cãi trong suốt thời gian qua, một cách hoàn toàn miễn phí trong 5 ngày.

Từ ngày 8 tới 12/10, khán giả Hà Nội có cơ hội được thưởng thức bộ phim Sống cùng lịch sử hoàn toàn miễn phí tại cụm rạp CGV Vincom Center. Các suất chiếu nằm trong khung giờ từ 17:30 tới 19:15 và vé hiện được phát miễn phí tại quầy vé của rạp chiếu phim. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần phim kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Bộ phim Sống cùng lịch sử từng không bán được nổi một vé tại thời điểm trình chiếu thương mại hồi cuối tháng 8.

Sống cùng lịch sử là bộ phim do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm do đạo diễn Nguyễn Thanh Vân thực hiện dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn. Câu chuyện trong phim xoay quanh nhóm bạn trẻ Lâm, Nga, Tùng. Trong một chuyến du lịch về Điện Biên, họ tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Từng được trình chiếu thương mại hồi cuối tháng 8, nhưng bộ phim có kinh phí lên tới 21 tỷ này không thể bán được nổi một vé. Sự kiện này gây ra vô số tranh cãi xoay quanh những tác phẩm do điện ảnh Nhà nước thực hiện nhân dịp các ngày lễ lớn.

Khán giả tranh cãi về phim đầu tư chục tỷ bán không nổi 1 vé

Phim không quy tụ dàn diễn viên tên tuổi, không quảng bá, công chiếu ở rạp có chất lượng tệ... là nguyên nhân khiến nhiều người quay lưng với phim do nhà nước sản xuất.

Trong khi đạo diễn Thanh Vân chia sẻ phim không có đủ chi phí cho hoạt động PR, quảng bá nên không thể cạnh tranh nổi với các phim bom tấn nước ngoài thì nhiều khán giả lại cho rằng các tác phẩm điện ảnh Nhà nước như Sống cùng lịch sử đã lỗi thời và những nhà làm phim Việt cần phải thay đổi tư duy thì mới có thể tiếp cận khán giả đại chúng.

T.L.

Bạn có thể quan tâm