Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim bom tấn của Channing Tatum hoãn phát hành

Tác phẩm hành động / khoa học viễn tưởng “Jupiter Ascending” của bộ đôi tác giả phim “Ma trận” và tài tử Channing Tatum sẽ không ra rạp từ ngày 18/7 như dự kiến.

Bộ phim Jupiter Ascending của chị em đạo diễn Wachowski, với sự góp mặt của tài tử Channing Tatum và kiều nữ Milan Kunis sẽ dời ngày phát hành từ 18/7 sang 6/2/2015. Cũng chính vì lẽ đó, tác phẩm hành động Run All Night của nam diễn viên Liam Neeson sẽ phải đổi ngày phát hành sang một thời gian muộn hơn. Cả hai bộ phim này đều do hãng Warner Bros. phát hành.

Channing Tatum sẽ chưa thể khoe đôi bốt giúp anh bay lượn trong Jupiter Ascending trong mùa hè 2014.

Nếu như được khởi chiếu đúng từ 18/7, Jupiter Ascending sẽ đối đầu trực tiếp với Planes: Fire & Rescue của Disney, Sex Tape có sự góp mặt của Cameron Diaz, The Purge: AnarchyWish I Was Here. Với ngày khởi chiếu mới, bộ phim sẽ cạnh tranh với tác phẩm hài hành động Mortdecai có Johnny Depp và The Seventh Son.

Quyết định dời ngày phát hành của Jupiter Ascending được đưa ra khá đột ngột khi chỉ còn hơn một tháng nữa là bộ phim được khởi chiếu theo dự kiến. Theo một số nguồn tin nội bộ, bộ phim có kinh phí lên tới 150 triệu USD cần thêm thời gian để thực hiện quá trình hậu kỳ và hoàn tất phần kỹ xảo hình ảnh.

Thông thường, tháng 2 là một thời điểm không quá nhộn nhịp tại phòng vé. Tuy nhiên, bộ phim The Lego Movie của chính Warner Bros. đã tạo ra một tiền lệ mới khi thu về gần 462 triệu USD trên toàn cầu hồi tháng 2/2014. Mặc dù vậy, hãng Warner Bros. được cho là đang gặp phải một mùa hè khó khăn khi bộ phim hài tình cảm Blended có sự góp mặt của Adam Sandler và Drew Barrymore mới chỉ thu được hơn 30 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

Blended đang khiến hãng Warner Bros. phải đau đầu khi có doanh thu quá thấp so với mong đợi.

Một tác phẩm hành động khoa học viễn tưởng khác là Edge of Tomorrow của hãng, với sự tham gia của Tom Cruise, sẽ chính thức ra mắt từ ngày 6/6. Tuy nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ giới phê bình, nhưng các nhà quan sát doanh thu phòng vé lại không đánh giá cao khả năng đạt doanh thu vượt trội của Edge of Tomorrow tại thị trường nội địa.

Trở lại với Jupiter Ascending, việc thay đổi ngày phát hành vào giờ chót cũng chưa chắc gây ảnh hưởng tới doanh thu phòng vé. Chẳng hạn như trường hợp của G.I. Joe: Retaliation chuyển phát hành từ mùa hè 2012 sang tháng 3/2013. Bộ phim đã thu về 375,7 triệu USD doanh thu toàn cầu, vượt mức doanh thu của tập phim đầu tiên (302,5 triệu USD).

World War Z là một bộ phim gặp nhiều trắc trở trong quá trình sản xuất và buộc phải lui ngày phát hành. Tuy nhiên, bộ phim sau đó vẫn trở thành một tác phẩm ăn khách.

Một bộ phim khác cũng gặp nhiều trục trặc trong quá trình thực hiện dẫn tới việc lui ngày phát hành là World War Z. Bộ phim có sự góp mặt của tài tử Brad Pitt sau đó đã thu về hơn 540 triệu USD doanh thu toàn cầu khi ra mắt trong mùa hè 2013. Điều mà Jupiter Ascending có thể học được từ hai tác phẩm kể trên của hãng Paramount chính là một chiến dịch marketing bài bản và thu hút để có thể tạo ra sự khác biệt tại phòng vé ở thời điểm tháng 2/2015.

Tô Lệ Trân (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm