Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả đã biết gì về bom tấn 'X-Men' tiếp theo?

“X-Men: Apocalypse” là tập phim nối tiếp quả bom tấn “X-Men: Days of Future Past”, tác phẩm đang làm mưa làm gió tại các phòng chiếu trên toàn cầu.

Đạo diễn Bryan Singer

Rời khỏi thương hiệu X-Men sau tập phim X2, đạo diễn Bryan Singer đã có một màn trở lại hết sức ấn tượng qua X-Men: Days of Future Past khi quy tụ thành công được cả dàn diễn viên từ ba bộ phim đầu tiên lẫn các dị nhân trẻ trung từ X-Men: First Class. Mặc dù vướng phải một vài vụ kiện tụng liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục ngay trước khi Days of Future Past ra mắt thì nhà biên kịch Simon Kinberg đã khẳng định rằng Bryan Singer sẽ là người chèo lái dự án phim X-Men tiếp theo.

Đạo diễn Bryan Singer (giữa) sẽ tiếp tục là vị thuyền trưởng của X-Men.

Vị đạo diễn sẽ có cơ hội thực hiện tiếp những gì còn đang dang dở trong X-Men: Days of Future Past và đem tới những thành công mới cho thương hiệu X-Men. Những kinh nghiệm của Bryan Singer qua ngần ấy năm gắn bó với thế giới dị nhân là một cơ sở vững chắc để khán giả có thể tin vào những điều tích cực đến từ X-Men: Apocalypse.

Siêu ác nhân Apocalypse

Sau khi đối đầu với Magneto qua nhiều tập phim, và mới đây nhất là các robot Sentinel (Vệ binh) của tập đoàn Trask Industries, nhóm X-Men sẽ phải đương đầu với một ác nhân kinh khủng hơn rất nhiều. Apocalypse, với tên thật là En Sabah Nur (tạm dịch: Kẻ đầu tiên), chính là dị nhân đầu tiên xuất hiện trên Trái Đất từ thời Ai Cập cổ đại. Trong đoạn phim ngắn sau phần credits của X-Men: Days of Future Past, khán giả đã được chứng kiến Apocalypse điều khiển những phiến đá bay lượn trên không trung để xây dựng nên Kim tự tháp. Nói theo một cách nào đó, Apocalypse được tôn sùng như một vị thánh.

Chàng trai 18 tuổi Brendan Pedder là người thủ vai Apocalypse trong đoạn phim sau credits của X-Men: Days of Future Past. Nhiều khả năng, nhân vật này sẽ do một diễn viên khác nổi tiếng hơn đảm nhận trong tập phim X-Men tiếp theo.

Dị nhân Apocalypse sở hữu nhiều sức mạnh khác nhau như khả năng bay lượn, nguồn năng lượng vượt trội, di chuyển vượt không gian và thời gian, điều khiển các đồ vật từ xa… Nhờ khám phá được các nguồn năng lực bí ẩn mà Apocalypse đã trở nên bất tử qua thời gian và tham vọng của hắn là biến loài người thành nô lệ. Không chỉ có vậy, dưới trướng của Apocalypse còn có nhóm The Four Horsemen (tạm dịch: Tứ Kỵ), những kẻ cũng có thể được trông thấy trong đoạn phim nói trên.

Trong nguyên tác truyện tranh, Apocalypse đã xuất hiện tại nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử nhân loại. Chọn lựa nhân vật này làm kẻ phản diện cho tập phim tiếp theo, Bryan Singer và Simon Kinberg rõ ràng có rất nhiều điều để khai thác từ nguyên tác.

Nhóm dị nhân từ First Class

Theo những thông tin ban đầu, X-Men: Apocalypse lấy bối cảnh thập niên 1980, sau những sự kiện trong thập niên 1970 của X-Men: Days of Future Past. Chính vì lẽ đó, các dị nhân thời trẻ tuổi sẽ tiếp tục là trung tâm trong bộ phim mới, bao gồm Giáo sư Xavier của James McAvoy, Magneto của Michael Fassbender, Mystique của Jennifer Lawrence, Beast của Nicholas Hoult…

Các dị nhân thời trẻ tuổi tiếp tục là nhân vật trung tâm trong X-Men: Apocalypse.

Cũng bởi lấy bối cảnh thời gian như vậy mà khán giả mong chờ được chứng kiến phiên bản trẻ tuổi của một số dị nhân khác từng xuất hiện trong ba tập phim X-Men đầu tiên. Một nhân vật đã được các nhà làm phim cân nhắc ngay từ lúc này chính là Nightcrawler, dị nhân từng có màn xuất hiện ấn tượng trong X2.

Nhóm dị nhân cũ

Cũng theo thông tin từ biên kịch Simon Kinberg, X-Men: Apocalypse chắc chắn sẽ có sự góp mặt của một số diễn viên từ ba tập phim X-Men đầu tiên. Tuy nhiên, các tiết lộ hiện cũng mới chỉ dừng lại ở đó.

Ngoài Wolverine của Hugh Jackman, hiện khán giả chưa rõ cụ thể nhân vật dị nhân cũ nào sẽ xuất hiện trong X-Men: Apocalypse.

Người hâm mộ vẫn chưa biết được liệu Halle Berry hay James Marsden có trực tiếp vào vai phiên bản trẻ tuổi của Storm và Cyclops hay không? Hay liệu yếu tố du hành ngược thời gian sẽ thêm một lần nữa xuất hiện trong bộ phim mới để các nhân vật này có thể xuất hiện?

Wolverine

Dẫu vậy, có một nhân vật X-Men cũ chắc chắn sẽ xuất hiện trong X-Men: Apocalypse: Wolverine của Hugh Jackman. Tính đến nay, Hugh Jackman đã xuất hiện trong tất cả các bộ phim X-Men (tính cả lần cameo ngắn ngủi trong X-Men: First Class) và X-Men: Apocalypse sẽ không phải là ngoại lệ.

Duyên nợ của Hugh Jackman với vai diễn Wolverine xem ra vẫn còn rất lớn.

Từng có những thông tin cho rằng Hugh Jackman sẽ “gác vuốt” sau bộ phim này và một phim riêng về Wolverine (với đạo diễn James Mangold). Nhưng trong một cuộc phỏng vấn thảm đỏ của X-Men: Days of Future Past, tài tử người Úc lại úp mở rằng nếu kịch bản phim sau này đủ hấp dẫn thì anh sẽ vẫn tiếp tục vào vai dị nhân Wolverine. Dù sao, khán giả hiện cũng đang rất tò mò về số phận của Wolverine, sau khi nhân vật này rơi vào tay Mystique trong thời quá khứ ở đoạn cuối của X-Men: Days of Future Past.

Quicksilver

Một dị nhân nữa chắc chắn cũng sẽ trở lại trong tập phim X-Men tiếp theo: Quicksilver của Evan Peters. Đây là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu mến sau màn xuất hiện chớp nhoáng trong X-Men: Days of Future Past. Nam diễn viên trẻ đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua trường đoạn cướp ngục cứu Magneto ở đoạn đầu phim, khiến cả James McAvoy, Michael Fassbender lẫn Hugh Jakcman đều bị lu mờ.

Không những chỉ trở lại trong X-Men: Apocalypse, Quicksilver được cho là sẽ nắm giữa một vai trò lớn hơn trong tập phim tiếp theo.

Nhà biên kịch Simon Kinberg khẳng định Quicksilver sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong X-Men: Apocalypse, khi đoàn làm phim muốn khai thác sâu hơn nhân vật này, đồng thời vạch ra những kế hoạch để Quicksilver có thể phô diễn tài năng một cách thuyết phục nhất. Điều thú vị là khi X-Men: Apocalypse ra mắt, khán giả đã được chứng kiến một phiên bản Quicksilver khác do Aaron Taylor-Johnson thủ vai trong Avengers: Age of Ultron vào mùa hè năm sau. Những sự so sánh từ phía khán giả chắc chắn là điều không thể tránh khỏi và áp lực lúc này hiện đang thuộc về Aaron Taylor-Johnson.

Gambit

Nhà sản xuất Lauren Shuler-Donner từng mơ ước một ngày nào đó Channing Tatum sẽ thủ vai dị nhân Gambit. Mơ ước ấy của bà sắp sửa trở thành hiện thực khi cả hai bên đều đã đi đến những bước thỏa thuận cuối cùng trước khi chính thức ký hợp đồng.

Vẫn chưa có gì chắc chắn về sự xuất hiện của dị nhân Gambit trong X-Men: Apocalypse.

Đạo diễn Bryan Singer đã úp mở rằng ông có thể sẽ dành đất cho Gambit trong tập phim mới. Tuy nhiên, theo một số thông tin nội bộ thì dị nhân Gambit sẽ chỉ xuất hiện với tư cách cameo trong X-Men: Apocalypse, trước khi một bộ phim riêng về nhân vật này được thực hiện. Tất cả những thông tin về sự xuất hiện của Gambit trong X-Men: Apocalypse ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Ngày khởi chiếu

X-Men: Apocalypse dự kiến được khởi chiếu từ ngày 27/5/2016, một thời điểm gần giống như X-Men: Days of Future Past (23/5). Nếu như X-Men: Days of Future Past vừa đụng phải Maleficent tại các phòng vé thì X-Men: Apocalypse nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với một bom tấn khác cũng đến từ Disney là Through the Looking Glass - phần tiếp theo của Alice in Wonderland.

Tô Lệ Trân (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm