Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim cổ trang nghèo nhất màn ảnh: Đầu voi, đuôi chuột!

"Thái tử phi thăng chức ký" có kinh phí nghèo nàn nhưng lại ăn khách khi phát sóng. Tuy nhiên, càng về cuối, phim bị chê nhạt nhẽo, gây sốc vô lý.

Theo QQ, lượng người xem trên trang Letv tăng đến mức chóng mặt, đạt mức hơn một tỷ lượt xem. Thái tử phi thăng chức ký (Nhật ký thăng chức của Thái tử phi) trở thành dự án phim truyền hình chiếu mạng ăn khách nhất đến thời điểm hiện tại.

Phim là câu chuyện về chàng trai thời hiện đại tên Trương Bằng. Anh vô tình bị quay ngược về quá khứ, nhập vào thân xác của Thái tử phi đương triều. Sống dưới thân phận phụ nữ bất đắc dĩ, Trương Bằng trải qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Phim có sự góp mặt của Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung…

Ba nhân vật Tề Thịnh (trái), Trương Bằng khi là đàn ông ở thế giới hiện đại (giữa) và Trương Bằng trong thân xác Thái tử phi do Trương Thiên Ái đóng (ngoài cùng phải).

Những tình tiết trong phim dù không được dựng kỳ công nhưng lại thu hút bởi yếu tố hài hước, lời thoại cuốn hút. Giữa nơi cung đình tưởng như hiểm ác, dàn phi tần luôn có những cử chỉ dễ thương, gây cười - tạo ra điểm mới lạ.

Tuy nhiên, sau khi tạo được hiệu ứng tích cực, những tập cuối của phim vấp phải sự phàn nàn của cư dân mạng. Với những người yêu thích tiểu thuyết gốc, họ không bằng lòng khi nhân vật Thái tử Tề Thịnh trong phim bị xuyên tạc quá đà. Càng về sau, nhân vật càng thiếu đi "gia vị" với tính cách nhạt nhòa, không dứt khoát trong tình cảm, trình độ xử lý triều chính thuộc hàng kém. Là tuyến nhân vật nam chính nên sự thay đổi của Tề Thịnh so với nguyên gốc không nhận được sự ủng hộ.

Thêm vào đó, trên mạng hiện xôn xao về kết thúc của bộ phim. Thông tin Weibo đăng tải khiến người xem thất vọng.

Theo đó, nhiều khả năng dự án sẽ có kết thúc khó hiểu: nhân vật nam từ thời cổ đại "xuyên thời gian" đến hiện đại và nhập vào thân xác một phụ nữ. Ở thời hiện đại, Trương Bằng trở lại hình dáng đàn ông. Họ có cuộc gặp nhau tình cờ và ...nên duyên.

Thái tử đến hiện đại và trở thành nữ nên duyên với Trương Bằng - đây là cái kết đang bị ném đá sau khi bị phát tán trên mạng.

"Một cái kết nhảm nhí nhất, biên kịch có thể sáng tạo nhưng không nên phá nát tác phẩm", "Chúng tôi cho rằng phim nên trung thành với nguyên tác. Trương Bằng vẫn sống dưới thân xác Bồng Bồng, hạnh phúc bên Hoàng đế"..., nhiều cư dân mạng bình luận.

Theo Sina, trong 30 tập phần đầu, Thái tử phi thăng chức ký nhận được nhiều lời khen. Chỉ còn 5 tập nữa phim kết thúc nhưng lượng ý kiến phàn nàn về nội dung phim đã tăng theo cấp số nhân.

"Hy vọng, kết thúc của phim sẽ đáp ứng được kỳ vọng khán giả. Phim đang đi vào mô-típ đầu voi, đuôi chuột".

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm