Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hoạt hình Doraemon mới và giấc mơ trở thành siêu nhân

Kể câu chuyện về ước mơ trở thành siêu anh hùng, “Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian” muốn khuyến khích khán giả nhí hãy nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 12/1969, Doraemon mau chóng trở thành một trong những bộ manga ăn khách nhất lịch sử. Câu chuyện chú mèo máy từ tương lai trở về thế kỷ 20 để giúp đỡ cậu bé Nobita hậu đậu, hay bị bắt nạt trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ độc giả châu Á. Doraemon hiện là một biểu tượng văn hóa của xứ sở hoa anh đào và được chính thức công nhận là một công dân Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Doraemon cũng gây ảnh hưởng sâu rộng, trở thành bộ truyện tranh gối đầu giường của nhiều thế hệ khi có lần đầu tiên xuất hiện cách đây hơn hai thập kỷ. Chú mèo máy cao 129,3 cm, nặng cũng 129,3 kg, để lại ấn tượng đậm nét cho người dân Việt suốt từ đó tới nay.

Phim hoạt hình dài thứ 35 của Doraemon tới Việt Nam

Mùa hè 2015, khán giả Việt có dịp gặp lại chú mèo máy lừng danh Nhật Bản và những người bạn của cậu trong “Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian”.

Cũng bởi vậy, dù không mặn mà lắm với nền điện ảnh Nhật Bản, các rạp chiếu phim tại Việt Nam luôn dành chỗ cho chú mèo máy trong những năm gần đây. Mùa hè 2015, khán giả có dịp thưởng thức bộ phim hoạt hình dài thứ 35 của thương hiệu mang tên Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian. Giống như mọi lần, phim lại là một chuyến phiêu lưu thú vị của nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Gian và Suneo.

Trong phim, các bạn trẻ là những người si mê loạt phim Đội vệ binh dải ngân hà trên truyền hình, tới nỗi họ muốn tự thực hiện một bộ phim anh hùng không gian. Cả nhóm quyết định ra ngọn núi sau trường học để bấm máy với những bảo bối thần kỳ của Doraemon. Đáng chú ý trong số đó có “đạo diễn Burger” đáng yêu.

Từ mong muốn thực hiện một bộ phim anh hùng, nhóm bạn của Doraemon có cơ hội đặt chân tới hành tinh khác.

Cùng lúc đó, chàng cảnh sát lưu vong Aron từ hành tinh khác cũng lưu lạc ở gần đó. Aron phải rời bỏ quê hương bởi hành tinh của cậu đang nằm dưới quyền kiểm soát của bọn hải tặc. Tưởng rằng Doraemon và các bạn là những anh hùng thực sự, Aron nằng nặc mời họ về quê hương để diệt trừ bọn xấu.

Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian giữ nguyên tính cách của các nhân vật trong nguyên tác: Doraemon lém lỉnh đáng yêu, đôi lúc hay ganh tị trẻ con; Nobita hậu đậu, ngốc nghếch, nhưng luôn tin vào chính nghĩa; Shizuka thông minh, dịu dàng, chịu trách nhiệm kết nối cả nhóm; Gian can đảm, hào hiệp trong mọi tình huống; Suneo luôn tính toán nhưng sẵn sàng bảo vệ mọi người khi cần thiết.

Nếu so với nhân vật chú chó Peko trong Doraemon: Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới, Aron không nổi trội bằng. Có lẽ bởi cậu là một cảnh sát trưởng hiền lành ở một xứ sở hòa bình và lương thiện, trái ngược với một Peko trôi nổi qua biết bao thăng trầm. Song, không vì thế mà Aron mờ nhạt trong mắt người xem.

Các nhân vật quen thuộc được giữ nguyên tính cách so với nguyên tác truyện tranh.

Sự kiên định và trái tim quả cảm chính là lý do khiến khán giả nhí yêu mến nhân vật đến từ hành tinh khác. Hình ảnh Aron khóc vì hạnh phúc khi nhóm Doraemon hứa giúp cậu giải cứu quê hương không chỉ gây xúc động cho các nhân vật trên màn ảnh mà còn cả trái tim người xem. Dù vậy, tình bạn của Nobita và Peko diễn ra có phần chóng vánh, nên phim không có được một cảnh chia ly cảm động giống như giữa cậu bé cận thị với Peko.

Bù lại, bộ ba Hyde, Meba, Ogon ghi dấu ấn ở tuyến phản diện bởi ngoại hình thú vị cùng giọng lồng tiếng Việt phù hợp. Tay trùm Ikaros thì có ngoại hình “đột phá”, lúc đáng sợ, lúc hài hước gây cười, rất thích hợp với đối tượng khán giả nhí.

Cũng như mọi lần, sức hấp dẫn của Doraemon còn đến từ những món bảo bối thần kỳ. Ngoài những món đồ quen thuộc như khăn trải bàn thần kỳ, ban nhạc gia tăng cảm xúc, áo choàng tàng hình..., sự xuất hiện của nhà rễ cây khiến người xem thích thú bởi đây là phiên bản nâng cấp của khách sạn rễ cây từng được khai thác trong nguyên tác.

So với hai bộ phim Doraemon được trình chiếu tại Việt Nam trong thời gian qua, Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian không gay cấn bằng, không cảm động bằng và các tình huống mà nhóm bạn gặp phải cũng ít nguy hiểm hơn. Song, tư tưởng mà bộ phim nhắm đến là một điều đáng suy ngẫm: trong chúng ta luôn có một phần anh hùng. Điều quan trọng là bạn phải biết tìm ra điều đó.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Doraemon: Nobita và những hiệp sĩ không gian khởi chiếu trên toàn quốc từ 26/6 dưới định dạng lồng tiếng.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm