Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim kinh dị ‘IT’ đại náo phòng vé sau khi ra mắt

Kết quả 51 triệu USD trong hôm khởi chiếu 8/9 cho thấy “IT” sẽ là tác phẩm đầu tiên ra quân ở mức trên 100 triệu USD tại Bắc Mỹ sau gần hai tháng.

Trailer bộ phim 'Chú hề ma quái' "IT" là bộ phim điện ảnh kinh dị được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Stephen King.

Sau tháng 8 vô cùng ảm đạm bởi hàng loạt phim “bom xịt”, phòng vé Bắc Mỹ sôi động trở lại trong cuối tuần này nhờ tác phẩm kinh dị IT. Có mặt tại 4.103 rạp, bộ phim của đạo diễn Andrés Muschietti dự kiến thu 103 triệu USD sau ba ngày, tức cao gần gấp đôi so với mức dự đoán 65 triệu USD hồi trung tuần tháng trước.

Trong hôm khởi chiếu 8/9, IT lập tức thu 51 triệu USD tại quê nhà. Hiệu ứng truyền miệng tiếp tục lan rộng khi bộ phim đạt điểm 89% trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes.

Nếu kết quả 103 triệu USD trở thành sự thật, IT sẽ là bộ phim đầu tiên có thành tích ra quân ở mức trên 100 triệu USD kể từ sau Spider-Man: Homecoming hồi tháng 7. Trong năm nay, cũng mới chỉ có bộ phim mới về Người Nhện, Beauty and the Beast, Guardians of the Galaxy Vol. 2 Wonder Woman làm được điều đó tại Bắc Mỹ.

doanh thu Chu he ma quai anh 1
IT và ma hề Pennywise đang trên đường xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại. Ảnh: Warner Bros.

Con số 51 triệu USD trong hôm 8/9 đã bao gồm cả 13,5 triệu USD từ các buổi chiếu sớm trong tối 7/9. Lẽ ra thành tích của IT thậm chí còn có thể cao hơn nếu như bang Florida và Georgia không phải hứng chịu cơn bão Irma trong ngày Chủ nhật 10/9.

Theo điều tra của comScore, khoảng 48% khán giả Mỹ đã xem phim chấm IT ở mức “xuất sắc”. 38% khán giả khác đánh giá phim “rất tốt”. Với ngân sách chỉ là 35 triệu USD, đây chắc chắn là chiến thắng tiếp theo dành cho xưởng New Line và nhà phát hành Warner Bros.

Được thực hiện dựa trên nguyên tác văn học của Stephen King, IT là câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa nhóm bảy bạn nhỏ tự gọi mình là “The Losers Club” với ma hề Pennywise tại thị trấn Derry, Maine vào mùa hè 1989.

Phần hai của bộ phim dự kiến khởi quay trong năm 2018, lấy bối cảnh thời gian sau đó 28 năm khi nhóm The Losers Club đã trưởng thành và thêm một lần nữa phải chống lại ác ma.

Như vậy, IT đã phá sâu kỷ lục về thành tích ra mắt đối với các phim tháng 9. Cách đây hai năm, tác phẩm hoạt hình Hotel Transylvania 2 thu 48,5 triệu USD chỉ sau ba ngày. Nhưng kỷ lục đã sớm bị tác phẩm kinh dị phá vỡ chỉ nhờ một ngày trình chiếu duy nhất.

Phim cũng mới khởi chiếu tại Việt Nam từ 8/9 dưới tựa đề Chú hề ma quái.

Những chi tiết thú vị trong phim ma hề ‘IT’

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, bộ phim kinh dị “Chú hề ma quái” chứa đựng nhiều tình tiết gợi nhắc nguyên tác và một số tác phẩm khác của nhà văn nổi tiếng.

'IT': Sự xuất sắc vượt bậc của một bộ phim kinh dị

Thuộc dòng kinh dị nhưng bộ phim “IT” thực chất còn chứa đựng phần nội dung sâu sắc về những nỗi đau và tuổi trưởng thành đầy ẩm ương.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm