Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim kinh dị ‘Scream’ được làm mới

Loạt tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi tiếng của cố tác giả Wes Craven chuẩn bị được tái khởi động với ê-kíp “Ready or Not” (2019).

Theo tạp chí Variety, Scream sẽ được làm mới. Hãng Spyglass dự kiến cộng tác với bộ đôi đạo diễn Matthew Bettinelli-Olpin - Tyler Gillett nhằm tái khởi động (reboot) thương hiệu. Họ vốn là những người đứng sau tác phẩm kinh dị Ready or Not (2019).

Năm 1996, Scream ra đời và thường được gọi là bộ phim kinh dị của “thế hệ MTV”, đồng thời thổi luồng gió mới cho thể loại đâm chém (slasher). Trung tâm tác phẩm là một tên sát nhân mang mặt nạ Ghostface. Chiếc mặt nạ ghê rợn vốn được lấy cảm hứng từ bức tranh Tiếng thét của Edvard Munch.

phim Scream anh 1

Khán giả dự kiến được gặp lại chiếc mặt nạ Ghostface quái đản trong thời gian tới. Ảnh: Outnow.

Scream thu 173 triệu USD toàn cầu, so với kinh phí sản xuất chỉ là 14 triệu USD. Phim sau đó có thêm ba phần hậu truyện, ra đời vào các năm 1997 (thu 101 triệu USD), 2000 (thu 89 triệu USD), và 2011 (thu 38 triệu USD).

Những năm gần đây, Scream còn có phiên bản truyền hình, kéo dài qua 30 tập của ba mùa được phát sóng trên kênh MTV và VH1.

Spyglass là công ty mới được thành lập vào năm 2019, với sự tham gia của một số quan chức thuộc Lantern Entertainment. Trước đó, bản quyền Scream thuộc về Lantern sau khi The Weinstein Company phá sản.

Năm 2019, Ready or Not là bộ phim kinh dị được nhiều khán giả và cây bút quốc tế khen ngợi. Chuyện phim xoay quanh đêm tân hôn kinh hoàng của một cô dâu. Người phụ nữ trẻ thay vì được tận hưởng giây phút hạnh phúc bên chồng, rốt cuộc lại phải tham gia trò chơi săn người đẫm máu của nhà trai. Phim thu 57 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ 6 triệu USD. Từ đó, hai cái tên Matthew Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett bắt đầu được Hollywood săn đón.

Phim kinh dị ‘Vùng đất câm lặng’ sẽ có phần 3

Dù “A Quiet Place Part II” còn chưa chính thức ra rạp, đạo diễn Joe Krasinski đã lên kế hoạch cho phần hậu truyện.

An Thanh

Bạn có thể quan tâm