Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mang đề tài nhạc rap không có đối thủ tại Bắc Mỹ

“Straight Outta Compton”, tác phẩm tiểu sử xoay quanh nhóm nhạc rap N.W.A., dự kiến đạt doanh thu cao gấp đôi phim điệp viên “The Man from U.N.C.L.E.” cuối tuần này.

Theo dự đoán của giới quan sát, Straight Outta Compton đang hướng thẳng tới ngôi vị quán quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này với doanh thu dự kiến 40 triệu USD. Cùng lúc đó, dù có sự góp mặt của các ngôi sao Henry Cavill, Armie Hammer và Alicia Vikander, tác phẩm mang đề tài điệp viên thời Chiến tranh Lạnh The Man from U.N.C.L.E. nhiều khả năng chỉ đạt được một nửa con số đó.

Straight Outta Compton là tác phẩm tiểu sử xoay quanh nhóm nhạc rap N.W.A. Phim đến từ Universal, hứa hẹn đem tới thành công tiếp theo cho hãng sau những Fifty Shades of Grey, Fast & Furious 7, Pitch Perfect 2, Jurassic World, Minions Trainwreck trong năm 2015.

Straight Outta Compton sẽ là thành công tiếp theo dành cho Universal trong năm 2015.

Universal cùng hãng Legendary Pictures chỉ phải tiêu tốn 29 triệu USD để sản xuất bộ phim. Dựa trên lượng vé bán trước, Straight Outta Compton thu hút nhiều khán giả người Mỹ gốc Phi và nam giới. Năm 2009, hãng Fox từng gặt hái thành công với một tác phẩm tương tự là Notorious, phim tiểu sử về rapper Notorious B.I.G.

Trong suốt mấy tuần qua, Straight Outta Compton thực hiện nhiều chiến dịch marketing trên các mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cư dân mạng. Phim do đạo diễn F. Gary Gray thực hiện và dự kiến khởi chiếu tại 2.751 cụm rạp Bắc Mỹ từ 14/8.

Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình qua các buổi chiếu sớm. O'Shea Jackson Jr. sắm vai cha mình là Ice Cube trên màn ảnh.

Trong phim, nam diễn viên O’Shea Jackson Jr. sắm vai cha mình là Ice Cube. Còn Corey Hawkins và Jason Mitchell lần lượt vào vai Dr. Dre và Eazy-E. Những bài đánh giá sớm của giới phê bình là rất tích cực, thể hiện qua điểm số 92% trên chuyên trang Rotten Tomatoes lúc này.

Một bộ phim lớn khác cũng ra rạp trong tuần 14/8 là The Man from U.N.C.L.E. Lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Lạnh trong thập niên 1960, phim xoay quanh cuộc hợp tác bất đắc dĩ giữa một điệp viên CIA và một mật vụ KGB. Đó là khi Napoleon Solo và Illya Kuryakin phải cùng nhau đánh sập một tổ chức tội ác muốn chi phối thế giới bằng vũ khí hạt nhân.

Tại Bắc Mỹ, phim dự kiến chỉ thu được khoảng 15-20 triệu USD, một mức khá thấp nếu so với kinh phí sản xuất lên tới 75 triệu USD. Tuy nhiên, sự góp mặt của hai tài tử Henry Cavill và Armie Hammer có thể giúp phim thu hút nhiều khán giả nữ và tạo ra hiệu ứng truyền miệng lâu dài. Điểm Rotten Tomatoes hiện tại của The Man from U.N.C.L.E. là 69% và phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ 14/8.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm