Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mở màn LHP Venice 2014 là ứng viên nặng ký cho Oscar

Bộ phim mới mang tên “Birdman” của đạo diễn Alejandro González Iñárritu vừa chiếu khai mạc LHP Venice lần thứ 71 đã được giới truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi.

Được chọn làm tác phẩm chiếu mở màn LHP Venice lần thứ 71 năm 2014, Birdman của đạo diễn Alejandro González Iñárritu và sự tham gia của diễn viên kỳ cựu Micheal Keaton có màn ra mắt hết sức ấn tượng. Sau khi buổi trình chiếu kết thúc, bộ phim nhận được những tràng pháo tay vang dội tại ngay khán phòng. Đây là phản ứng hoàn toàn trái với những gì mà Grace of Monaco từng phải hứng chịu khi chiếu mở màn cho Cannes 2014.

Poster bộ phim Birdman.

Trong phim, Michael Keaton thủ vai một ngôi sao kịch nghệ hết thời nhưng vẫn cố gắng tìm đủ mọi cách để giành lại ánh hào quang khi xưa thông qua một vở kịch chuyển thể mới trên sân khấu Broadway. Tài tử Edward Norton vào vai diễn viên đối địch, khiến cho nhân vật của Keaton phải tự hỏi về tính thích đáng của những gì mình đang theo đuổi.

Có mặt tại buổi chiếu ra mắt của bộ phim là dàn diễn viên bao gồm Michael Keaton, Edward Norton, Emma Stone, Andrea Riseborough và Amy Ryan. Bạn trai của kiều nữ Emma Stone là “Siêu nhện” Andrew Garfield cũng có mặt trong đám đông thưởng thức bộ phim sớm. Nam diễn viên csẽ có một bộ phim được trình chiếu tại Venice 2014 là 99 Homes. Ngoài ra, buổi chiếu của Birdman còn chào mừng vị khách danh dự hết sức đặc biệt: Tổng thống Ý, ngài Giorgio Napolitano.

Birdman sử dụng những kỹ thuật quay và dựng phim khiến cho tác phẩm giống như chỉ là một cú quay duy nhất.

Ngay sau khi được thưởng thức bộ phim, báo chí quốc tế đồng loạt lên tiếng ca ngợi Birdman, giành những lời ngợi khen không ngớt cho hai diễn viên Michael Keaton và Edward Norton. Hồi năm ngoái, một đạo diễn người Mexico nổi tiếng khác là Alfonso Cuáron chính là người mở màn LHP Venice 2014 với bộ phim Gravity và tác phẩm đình đám này sau đó đã giành tới 7 tượng vàng Oscar. Giới truyền thông dự đoán lịch sử có thể sẽ lặp lại và Birdman hiện là ứng viên nặng ký tiếp theo cho mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm, sau khi Foxcatcher đã lộ diện hồi tháng 5 tại Cannes 2014.

Oscar 2015 tìm được ứng cử viên nặng ký đầu tiên

Sau khi “Foxcatcher” được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2014 trong đêm qua, báo chí đã hết lời ca ngợi nam diễn viên Steve Carell.

LHP Venice 2014 sẽ còn diễn ra tới ngày 6/9. Các chủ đề và tác phẩm năm nay rất đa dạng và phong phú. Trong đó, tác phẩm Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là gương mặt đại diện của điện ảnh Việt Nam tới đây để dự tranh các giải thưởng.

H.T.

Bạn có thể quan tâm