Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Snowpiercer’ là phim đầu tiên dự tranh Oscar 2015

Nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình Bắc Mỹ, “Chuyến tàu băng giá” tự tin là ứng viên đầu tiên gửi phim tới AMPAS để dự tranh Oscar 2015.

Sau nhiều khúc mắc trong chuyện phát hành, bộ phim Snowpiercer do Hàn Quốc, Pháp, Mỹ hợp tác sản xuất cuối cùng cũng được ra rạp tại Bắc Mỹ trong mùa hè 2014. Dù chỉ được phát hành ở quy mô nhỏ, bộ phim vẫn thu hút dư luận nơi đây khi hiện giành được điểm đánh giá 95% từ chuyên trang Rotten Tomatoes. Mới đây nhất, một bản phim của Snowpiercer vừa được gửi tới cho các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) để dự tranh Oscar 2015. Đây là một nước đi táo bạo của RADiUS, bộ phận phát hành của công ty mẹ The Weinstein Company.

Dàn diễn viên đa quốc tịch của Snowpiercer.

Snowpiercer từng ra mắt khán giả Việt Nam hồi tháng 11/2013, có sự tham gia của dàn diễn viên quốc tế bao gồm Chris Evans, Song Kang Ho, John Hurt, Tilda Swinton, Jamie Bell, Octavia Spencer, Ewen Bremmer, Ko Ah Sung. Snowpiercer được lấy cảm hứng từ hai tập truyện tranh Le Transperceneige của Pháp và do đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho thực hiện. Câu chuyện trong phim lấy bối cảnh Trái Đất thời hậu tận thế, tất cả chìm trong băng giá và toàn bộ nhân loại chỉ còn có thể sống và tồn tại trên một đoàn tàu chạy động cơ vĩnh cửu. Qua nhiều năm, những xung đột giữa các giai cấp được phân chia trên con tàu cứ thế leo thang và một cuộc nổi loạn là điều không thể tránh khỏi.

Theo thông tin từ RADiUS, hãng này đề cử Bong Joon Ho vào hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, ông và Kelly Masterson vào hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Tilda Swinton vào hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, các nhà sản xuất tại RADiUS và The Weinstein Company cũng đặt hy vọng ở một số mục nhỏ hơn như Thiết kế sản xuất, Quay phimKỹ xảo hình ảnh.

Snowpiercer rất tham vọng khi dự tranh ở cả những hạng mục lớn lẫn nhỏ của Oscar 2015.

Hồi năm ngoái, The Weinstein Company đề cử lên AMPAS ba bộ phim Philomena, Fruitvale StationTwenty Feet from Stardom. Sau đó, Philomena nhận được 4 đề cử nhưng ra về trắng tay còn Fruitvale Station thậm chí chẳng nhận được đề cử nào. Duy nhất chỉ có Twenty Feet from Stardom là giành được tượng vàng ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất, tuy nhiên, đây cũng là một chiến thắng gây tranh cãi.

AMPAS sẽ tiếp tục nhận phim dự tranh Oscar 2015 kể từ nay cho tới ngày 3/12. Sau đó, danh sách đề cử rút gọn sẽ được công bố vào ngày 15/1/2015. Lễ trao giải thưởng chính thức sẽ diễn ra vào ngày 22/2.

Hiếu Trịnh

Bạn có thể quan tâm