Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của Lâm Phong và Xa Thi Mạn được khen nức nở

Được kỳ vọng ngay từ lúc chưa bấm máy và "Sứ đồ hành giả" đã không khiến khán giả thất vọng dù chỉ mới phát sóng được mấy tập.

Đây là tác phẩm sau cùng của Lâm Phong trước khi anh kết thúc 15 năm hợp tác với TVB, đồng thời là bộ phim tái ngộ khán giả TVB sau hơn 2 năm sang Trung Quốc đóng phim của Xa Thi Mạn. Vì vậy, sự kết hợp của đôi Tiên đồng - Ngọc nữ từng được yêu thích qua các phim Phúc Vũ và Phiên Vân, Sóng gió gia tộc, Thế giới của Hoa gia tỷ… khiến fan rất háo hức.

Bộ phim Sứ đồ hành giả là cuộc tái ngộ của Lâm Phong và Xa Thi Mạn cùng dàn diễn viên nổi tiếng của TVB như Miêu Kiều Vỹ, Giang Mỹ Nghi, Trần Mẫn Chi, Âu Thoại Vỹ, Đặng Kiện Hoằng...
Bộ phim Sứ đồ hành giả là cuộc tái ngộ của Lâm Phong và Xa Thi Mạn cùng dàn diễn viên nổi tiếng của TVB như Miêu Kiều Vỹ, Giang Mỹ Nghi, Trần Mẫn Chi, Âu Thoại Vỹ, Đặng Kiện Hoằng...

Sứ đồ hành giả được xem là phiên bản truyền hình của series phim điện ảnh Vô gian đạo, bắt đầu bằng vụ ám sát bí ẩn được cho là tự sát của cảnh sát trưởng Khang Đạo Hành (Âu Thoại Vỹ đóng). Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông chỉ kịp nhờ người bạn đồng cấp Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ đóng) tìm kiếm 5 cảnh sát chìm được cài vào hang ổ của bọn xã hội đen nhưng vì phát hiện có gian tế trong lực lượng cảnh sát nên đã kịp xóa tất cả dữ liệu về họ trong hồ sơ lưu trữ bí mật.

Với quan niệm "sống phải thấy người, chết phải thấy xác", Trác Khải quyết định bằng mọi giá phải tìm cho được 5 cảnh sát chìm này. Người đầu tiên ông gặp là Đinh Tiểu Gia (Xa Thi Mạn đóng), nữ cảnh sát đang nấp dưới võ bọc một cô chủ tiệm masaage. Để có thể phục hồi thân phận, Đinh Tiểu Gia phải thực hiện nhiệm vụ cuối cùng: bước sâu vào hang ổ của bọn tội phạm bằng cách kết thân với Tiết Gia Cường (Lâm Phong đóng) - một gã giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê, vốn là người từng xảy ra mâu thuẫn với cô. Vì nhiệm vụ, Đinh Tiểu Gia đã có một mối quan hệ thật thật - giả giả, toàn những lời nói dối với Tiết Gia Cường. Khi Đinh Tiểu Gia đang tiếp cận với chân tướng thì đột nhiên, cảnh sát trưởng Trác Khải yêu cầu dừng lại…

Lâm Phong và Xa Thi Mạn trong phim Sứ đồ hành giả.
Lâm Phong và Xa Thi Mạn trong phim Sứ đồ hành giả.

Sau mấy tập phim đã phát sóng từ ngày 25/8, Xa Thi Mạn nhận được nhiều lời khen khi "tìm lại chính mình", trở lại với hình ảnh quen thuộc trên màn ảnh nhỏ TVB. Cô đã thể hiện sinh động một nữ cảnh sát chìm ham tiền, phải nuôi đến 3 bà mẹ đỡ đầu. Do đã nhiều lần đóng cặp với nhau nên Xa Thi Mạn dễ dàng bắt nhịp diễn cùng Lâm Phong.

Nhân vật Tiết Gia Cường do Lâm Phong đảm nhận thật ra cũng là cảnh sát chìm, là một trong 5 người mà cảnh sát trưởng Trác Khải đi tìm. Tuy nhiên ở đầu phim, anh xuất hiện như một gã giang hồ, vừa hành nghề giao nước đá vừa đi đòi nợ thuê cho bọn xã hội đen. Vẫn gương mặt đẹp trai nhưng anh đã thể hiện tốt tính cách lưu manh, thuyết phục người xem.

Nhiều khán giả bình luận, lâu rồi mới có một bộ phim khiến khán giả bị cuốn hút ngay từ những tập đầu tiên như Sứ đồ hành giả. Họ hy vọng tác phẩm này sẽ không "đầu voi đuôi chuột" như những bộ phim gần đây của TVB.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm