Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của Trương Nghệ Mưu quảng bá rầm rộ ở New York

"Coming Home" - bộ phim mới nhất của vị đạo diễn lừng danh Trung Quốc được quảng bá giữa quảng trường Thời đại sầm uất nổi tiếng của New York (Mỹ).

16/5 là ngày Coming Home - bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi sau 8 năm kể từ Hoàng Kim Giáp (2006) - công chiếu trên toàn cầu. Ngay trước ngày ra mắt, bộ phim mới của vị đạo diễn danh tiếng người Trung Quốc đã được quảng cáo giữa quảng trường Thời đại sầm uất ở New York, Mỹ.
Coming Home là bộ phim hợp tác thứ 7 giữa Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu.
Vẫn được nói là xây dựng dựa trên Lục Phạm Yên Thức của nhà văn Nghiêm Ca Linh, tuy nhiên, trên thực tế, câu chuyện của Coming Home chủ yếu được lấy ra từ 20 trang cuối cùng của cuốn tiểu thuyết. Có bối cảnh là thời kỳ cách mạng văn hóa ở Trung Quốc, phim tập trung vào cuộc tái ngộ giữa Lục Yên Thức (nhân vật của Trần Đạo Minh) và Phùng Uyển Dụ (nhân vật của Củng Lợi).  Nghiêm Ca Linh cũng chính là tác giả của cuốn tiểu thuyết Kim Lăng thập tam thoa mà Trương Nghệ Mưu từng chuyển thể năm 2011.
Lục Yên Thức là một trí thức nhưng bị kết án và phải làm việc trong nông trường của nhà tù. Sau một cuộc đoàn tụ không thành công với gia đình, Yên Thức tiếp tục bị lưu đày cho đến khi chính sách nhà nước thay đổi, ông được xá tội, trở lại với cuộc sống tự do. Tuy nhiên, khi về nhà, Yên Thức phát hiện ra vợ phải sống chung với bệnh tật và đã mất trí nhớ. Yên Thức đã nỗ lực giúp vợ lấy lại trí nhớ để gia đình có sự đoàn tụ trọn vẹn.
Khác với những tác phẩm đậm chất nghệ thuật và màu sắc trước đây của Trương Nghệ Mưu, Coming Home được cho là có nhịp điệu chậm rãi và đời thường hơn.
Làm việc với nhau ngay từ những ngày đầu bắt đầu sự nghiệp, Trương Nghệ Mưu - Củng Lợi - Trần Đạo Minh là những người bạn thân thiết và rất hiểu nhau nên rất ăn ý trong Coming Home. 
Khi được hỏi về cảnh quay yêu thích, Trương Nghệ Mưu cho biết đó là cảnh Lục Yên Thức nhẹ nhàng chơi piano với hy vọng có thể đánh thức ký ức của vợ.
Bên cạnh Củng Lợi và Trần Đạo Minh, Coming Home còn có một sự xuất hiện đáng chú ý. Đó chính là Trương Tuệ Văn - nữ diễn viên xinh đẹp 21 tuổi và là "Mưu nữ lang" mới của Trương Nghệ Mưu.
Coming Home sẽ chính thức ra rạp ngày 16/5. Đây cũng là một trong những bộ phim được chọn công chiếu tại liên hoan phim Cannes đang diễn ra ở Pháp.

H.G

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm