Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ngắn cảm động về người mẹ mất con

Kể về người mẹ gửi thư cho cậu con trai đã mất và mong được hồi âm, phim ngắn “Còn kết nối là còn hy vọng” lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Video - phim ngắn 'Còn kết nối là còn hy vọng' Kể về người mẹ gửi thư cho cậu con trai đã mất và mong được hồi âm, phim ngắn "Còn kết nối là còn hy vọng" lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Quang Trọng - nam diễn viên điển trai của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam vào vai Toản, nhân viên kỹ thuật FPT khắc phục sự cố đường truyền Internet và truyền hình cáp. Phim bắt đầu khi Toản gặp bác Hồng - người phụ nữ trung tuổi sống một mình, không có người thân bên cạnh.

Câu chuyện giữa Toản và bác Hồng có lẽ sẽ dừng lại ở đó, như bao khách hàng khác cho đến khi anh phát hiện ra sự thật. Bác Hồng đang rơi vào trạng thái đau khổ tột cùng mà khoa học gọi là mô hình Kubler Ross. Mô hình này do bác sĩ tâm tâm thần học người Thụy Sĩ Elisabeth Kubler-Ross phát hiện, gồm 5 giai đoạn thể hiện 5 trạng thái chối bỏ, giận dữ, thương lượng, thất vọng và chấp nhận khi con người đối mặt với cú sốc tâm lý lớn.

phim ngan cam dong anh 1

Quang Trọng vào vai chàng thanh niên trẻ yêu nghề, hết lòng vì công việc.

Hàng ngày, bác Hồng ngồi trước máy tính để soạn thư điện tử cho con trai đang du học ở nước ngoài. Bác đã gửi đi rất nhiều nhưng 2 năm qua hộp thư đến vẫn trống rỗng nên nhờ Toản đến sửa giùm.

Dù nhiều lần kiểm tra không có sự cố, Toản vẫn vui vẻ đến tận nơi xem xét mỗi khi có yêu cầu của bác Hồng. Trong một lần tò mò, anh đã mở cuốn nhật ký trên bàn ra xem và phát hiện cậu con đang du học của bác đã mất cách đây hơn 2 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng.

phim ngan cam dong anh 2

Từ đó, Toản đóng vai người con trai, đều đặn hỏi thăm bác Hồng mỗi ngày.

Anh rối bời khi biết thông tin này. Nhưng sau một hồi lâu tìm hiểu và đắn đo, anh chọn cách mang đến niềm hy vọng nho nhỏ cho bác Hồng. Mỗi ngày, anh đóng vai người con trai, đều đặn gửi email hỏi thăm sức khỏe của mẹ, hỏi mẹ có buồn không, nhà có việc gì mới không...

Không chỉ là một thanh niên hiền lành, tốt tính, Toản còn là một nhân viên kỹ thuật hết lòng vì công việc. Anh luôn sẵn sàng lao ra khỏi nhà khi khách hàng yêu cầu và luôn nở nụ cười trên môi.

phim ngan cam dong anh 3

Diễn xuất của Quan Trọng lấy nước mắt của người xem.

Diễn xuất của Quan Trọng trong phim ngắn được người xem đánh giá cao. Từ sắc mặt khi đọc tin con trai bác Hồng đã mắt đến ánh mắt rối bời khi tìm hiểu về Kubler Ross đều được chàng diễn viên trẻ lột tả một cách chân thật. Đoạn kết phim, khi Toản và bác Hồng gặp nhau trong bệnh viện đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.


Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm