Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ngắn 'Ký ức gia đình' thức tỉnh trái tim người trẻ

Cảm động, nhói lòng và muốn trở về nhà ngay là cảm xúc của nhiều bạn trẻ sau khi xem bộ phim này.

Bỗng một ngày trở về nhà, cảm giác trong bạn không còn là nơi thân thuộc nữa. Mọi đồ vật lặng lẽ, không gian yên ắng khi thiếu vắng hình bóng cha mẹ khiến trái tim người con thắt lại. Câu chuyện được khắc họa rõ nét trong phim ngắn The Memories of Home (Ký ức về gia đình).

Phim ngắn 'Ký ức gia đình' thức tỉnh người trẻ Bạn sẽ muốn trở về nhà ngay sau khi xem đoạn phim này.

Phim mở đầu bằng hình ảnh bố mẹ vui mừng, chuẩn bị nhiều món ngon để đón đứa con từ nơi xa, song không thấy con trở về. Tiếng chuông điện thoại ngân dài nhấn mạnh thêm sự khắc khoải chờ đợi.

Thời gian dần trôi, khi mái tóc mẹ và cha đã điểm bạc, gương mặt nhiều nếp nhăn, tình thương yêu con vẫn luôn nguyên vẹn. Phim kết thúc ở hình ảnh người phụ nữ trở về nhà cùng con gái của mình, căn nhà ngày xưa trở nên trống vắng, không còn mẹ ra mở cửa và không khí ấm áp như xưa.

Thời lượng chỉ 4 phút nhưng phim ngắn đã đem lại cho giới trẻ những cảm nhận về tình yêu thương gia đình. Thúy Nguyễn chia sẻ: "Xem xong thấy nhớ nhà, nhớ mẹ quá. Ba mẹ vẫn là nhất, nhưng mình chỉ còn mỗi mẹ thôi. Mẹ ơi, tháng sau con về nhà mẹ nhé".

"Thật sự rất cảm động, nhói lòng. Mặc dù rất muốn về nhà và ở gần gia đình, nhưng hoàn cảnh sinh viên đi học xa, nhiều thứ muốn cũng không thể được. Cứ đến cuối tuần là tất bật thu dọn, mua đồ về. Mình đi học 5 năm vẫn không thể nguôi nhớ nhà" là tâm sự của Thảo Phạm.

Phim ngắn về tình yêu và sự phản bội hút 1,7 triệu lượt xem

Trong phim ngắn 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân', Katun không ngờ rằng có ngày, cô bị hai người mình tin tưởng nhất phản bội.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm