2022 có thể là năm đầu tiên không có phim Tết
Đại diện cụm rạp Galaxy cho biết họ vẫn đang đề xuất mở rạp phim tại TP.HCM và Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi.
464 kết quả phù hợp
2022 có thể là năm đầu tiên không có phim Tết
Đại diện cụm rạp Galaxy cho biết họ vẫn đang đề xuất mở rạp phim tại TP.HCM và Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi.
Phụ đề phim của Netflix xuống cấp
Sự ra đời của dịch vụ phát trực tuyến kéo theo nghề biên dịch phim phát triển. Tuy nhiên, chất lượng phụ đề phim xuống cấp vì lương thấp, thiếu chuyên nghiệp.
Tham vọng 'đế chế giải trí' toàn cầu của Hàn Quốc
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Sau vụ tài tử Alec Baldwin vô tình gây chết người ở phim trường và sự phổ biến của "Squid Game", vấn đề bạo lực trên màn ảnh được các chuyên gia mang ra bàn tán.
Quang Huy: ‘Cơ chế quản lý phim Việt đang bị thụt lùi so với âm nhạc’
Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Quang Huy cho rằng cần có cơ chế đối thoại cởi mở hơn giữa nhà làm phim và Hội đồng thẩm định.
Đại biểu Quốc hội: 'Yếu tố bạo lực, tình dục cần theo thể loại phim'
Phát biểu tại Quốc hội về dự thảo Luật Điện ảnh, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề xuất phân loại phim theo thể loại, từ đó có những quy định khác nhau.
Chuyện chưa kể khi quay phim 'Ngọa hổ tàng long'
Trước khi gây tiếng vang tại Hollywood, nhà sản xuất, đạo diễn và các diễn viên phim "Ngọa hổ tàng long" gặp nhiều khó khăn trong quá trình ghi hình.
Rạp phim Việt chờ được mở lại sau khi thua lỗ hàng trăm tỷ đồng
Đại diện của Galaxy, CGV, Lotte cho hay họ đã chuẩn bị sẵn sàng về vệ sinh phòng chiếu, nội dung phim để có thể mở cửa trở lại.
Thách thức của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc
Sự bành trướng của các nền tảng giải trí đa quốc gia khiến những công ty giải trí nội địa tại Hàn Quốc chật vật tìm chỗ đứng.
Theo đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, Luật Điện ảnh còn nhiều rào cản khiến giới làm phim khó hợp tác với nhà đầu tư quốc tế.
Nhà sản xuất Việt loay hoay đưa phim lên nền tảng trực tuyến
Giới làm phim cho rằng phát hành trực tuyến là xu hướng của tương lai. Nhưng hiện tại, theo họ, doanh thu của phim điện ảnh vẫn phụ thuộc vào cụm rạp.
Giới sản xuất phim tìm cách trở lại
Giới làm phim cho rằng thông tin TP.HCM nới lỏng giãn cách từ 1/10 là tín hiệu khả quan nhưng họ vẫn phải đối diện với nhiều thách thức phía trước.
NSX Việt không hiểu vì sao phim bị cấm
Nhà sản xuất phim "Vị" cho biết cô và đạo diễn Lê Bảo phải từ bỏ quyền sở hữu, quyền tác giả để bộ phim được chiếu.
Ngân sách Nhà nước để sản xuất phim khoảng 65 tỷ đồng mỗi năm
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết ngân sách Nhà nước dành cho sản xuất phim khoảng 65 tỷ đồng mỗi năm. Vì thế, vấn đề đấu thầu sản xuất phim khó thực hiện.
Đằng sau thành công của loạt phim trộm cướp
Do sự phát triển của dịch vụ phát trực tuyến, ''Money Heist'' và những bộ phim không nói tiếng Anh như ''Lupin'', ''Unorthodox'' dần trở thành hiện tượng toàn cầu.
Charlie Nguyễn: 'Muốn chống tội phạm, không thể làm phim về bóng đá'
Đạo diễn "Dòng máu anh hùng" cho rằng mỗi bộ phim khai thác thể loại khác nhau nhưng đều gửi gắm thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.
Bài toán khó khi Hollywood tấn công thị trường Trung Quốc
Nỗ lực của Hollywood trong việc tiếp cận thị trường tỷ dân đặt ra những câu hỏi về kiểm duyệt và chất lượng phim.
Số phận của 'Shang-Chi' ở Trung Quốc
"Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" và "Eternals" sẽ gặp khó khăn trong việc phát hành tại thị trường Trung Quốc bởi chính sách mới của các nhà quản lý.
Đà Nẵng, vịnh Hạ Long xuất hiện nhiều lần trong phim bom tấn Mỹ
Trước "The Protégé", nhiều đạo diễn nước ngoài chọn Việt Nam làm điểm quay phim, tiêu biểu có "Kong: Skull Island", "Pan"...
Vì sao phim cướp nhà băng trở thành hiện tượng toàn cầu?
Theo các nhà nghiên cứu, việc phát sóng trên Netflix đưa tên tuổi của "Money Heist" từ bộ phim địa phương thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu.