Phim Việt có nên chiếu trên nền tảng trực tuyến?
Dù hình thức phát hành phim song song tại rạp chiếu và OTT gặt hái nhiều thành công ở nước ngoài, mô hình này đối diện hạn chế với thị trường Việt Nam.
469 kết quả phù hợp
Dù hình thức phát hành phim song song tại rạp chiếu và OTT gặt hái nhiều thành công ở nước ngoài, mô hình này đối diện hạn chế với thị trường Việt Nam.
Ngày 6/12, Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) đã công bố danh sách 101 kịch bản phim vĩ đại nhất thế kỷ XXI. Góp mặt ở vị trí thứ 4 là “Parasite” của đạo diễn Bong Joon Ho.
Nam đạo diễn cho rằng mỗi giải thưởng điện ảnh là sự ghi nhận của ban giám khảo ở thời điểm nhất định.
Đại diện các cụm rạp cho hay lượng khách xem phim những ngày đầu mở vắng vẻ. Số vé bán ra giảm sâu so với đầu năm 2021.
Năm qua, doanh thu phòng vé Trung Quốc cao nhưng vẫn giảm so với giai đoạn trước. Việc dời lịch phát hành nhiều tựa phim ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của điện ảnh nước này.
Đại diện cụm rạp Galaxy cho biết họ vẫn đang đề xuất mở rạp phim tại TP.HCM và Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi.
Sự ra đời của dịch vụ phát trực tuyến kéo theo nghề biên dịch phim phát triển. Tuy nhiên, chất lượng phụ đề phim xuống cấp vì lương thấp, thiếu chuyên nghiệp.
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Sau vụ tài tử Alec Baldwin vô tình gây chết người ở phim trường và sự phổ biến của "Squid Game", vấn đề bạo lực trên màn ảnh được các chuyên gia mang ra bàn tán.
Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Quang Huy cho rằng cần có cơ chế đối thoại cởi mở hơn giữa nhà làm phim và Hội đồng thẩm định.
Phát biểu tại Quốc hội về dự thảo Luật Điện ảnh, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề xuất phân loại phim theo thể loại, từ đó có những quy định khác nhau.
Trước khi gây tiếng vang tại Hollywood, nhà sản xuất, đạo diễn và các diễn viên phim "Ngọa hổ tàng long" gặp nhiều khó khăn trong quá trình ghi hình.
Đại diện của Galaxy, CGV, Lotte cho hay họ đã chuẩn bị sẵn sàng về vệ sinh phòng chiếu, nội dung phim để có thể mở cửa trở lại.
Sự bành trướng của các nền tảng giải trí đa quốc gia khiến những công ty giải trí nội địa tại Hàn Quốc chật vật tìm chỗ đứng.
Theo đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, Luật Điện ảnh còn nhiều rào cản khiến giới làm phim khó hợp tác với nhà đầu tư quốc tế.
Giới làm phim cho rằng phát hành trực tuyến là xu hướng của tương lai. Nhưng hiện tại, theo họ, doanh thu của phim điện ảnh vẫn phụ thuộc vào cụm rạp.
Giới làm phim cho rằng thông tin TP.HCM nới lỏng giãn cách từ 1/10 là tín hiệu khả quan nhưng họ vẫn phải đối diện với nhiều thách thức phía trước.
Nhà sản xuất phim "Vị" cho biết cô và đạo diễn Lê Bảo phải từ bỏ quyền sở hữu, quyền tác giả để bộ phim được chiếu.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết ngân sách Nhà nước dành cho sản xuất phim khoảng 65 tỷ đồng mỗi năm. Vì thế, vấn đề đấu thầu sản xuất phim khó thực hiện.
Do sự phát triển của dịch vụ phát trực tuyến, ''Money Heist'' và những bộ phim không nói tiếng Anh như ''Lupin'', ''Unorthodox'' dần trở thành hiện tượng toàn cầu.