Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim về đại hồng thủy thắng lớn ở Hàn Quốc

"Noah" thu về 1,1 triệu USD ngay trong ngày đầu tiên ra mắt tại 750 rạp chiếu ở xứ sở kim chi.

Đây được coi là một dấu hiệu tốt cho Noah bởi Hàn Quốc là một quốc gia mà phần đông số dân là người theo đạo Thiên chúa. Nhất là vào thời điểm đoàn làm phim đang phải đau đầu, nỗ lực thuyết phục các giáo hội để giành quyền công chiếu Noah ở một số quốc gia.

Doanh thu phòng vé của Noah trong ngày đầu tiên ra mắt ở Hàn Quốc tương đương với những gì mà Gravity đã làm được hồi năm ngoái, cao hơn 15% so với con số 950.000 USD của Inception (2010). Thậm chí, doanh thu của Noah cao gấp 3 lần so với Snow White and the Huntsman (2012).

Hôm nay, 21/3, Noah sẽ trình làng ở Mexico, 1 tuần trước khi công chiếu ở Mỹ và một số thị trường nước ngoài quan trọng khác.

Phim được xây dựng dựa trên trận đại hồng thủy được nhắc tới trong Kinh thánh. Noah là người được Thiên Chúa dẫn đường, tự đóng con tàu để cứu bản thân và gia đình, bảo tồn thế giới động thực vật khỏi bị diệt vong trước trận đại hồng thủy.

Noah đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của một loạt quốc gia Hồi giáo như Qatar, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Ai Cập, Jordan, Kuwait,... Nguyên nhân là do phần lớn các trường phái Hồi giáo tuân theo luật aniconism - cấm toàn bộ các hình thức mô phỏng Thượng Đế, thiên sứ.

Tuần trước, Paramount đã phải thay đổi một số chi tiết trong các chiến dịch marketing nhằm làm rõ ý rằng, đây là một sản phẩm của sáng tạo chứ không phải là một câu chuyện chuyển thể từ Kinh thánh.

Nam diễn viên chính Russell Crowe cũng đang rất nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ cho Noah. Anh khẳng định Noah không phải là một sự báng bổ mà có thông điệp nhân văn vô cùng mạnh mẽ.

Một số hình ảnh của Noah.

Noah quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của Hollywood như Anthony Hopkins, Russell Crowe, Emma Watson, Jennifer Connelly, Douglas Booth, Logan Lerman và Ray Winstone.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm