Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phở, bánh mì Việt Nam lọt top món phải thử trong đời

Trang Insider mới đây đã liệt kê 60 món ăn bạn nhất định phải thử một lần trong đời. Phở và bánh mì của Việt Nam nằm trong top này cùng các món ăn châu Á nổi tiếng khác.

Am thuc anh 1

Phở, Việt Nam là món ăn truyền thống của Việt Nam với hương vị hòa quyện của bánh phở, nước lèo và các gia vị, hành lá, rau thơm, thịt bò. Món ăn này hứa hẹn sẽ làm bạn ấn tượng ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên. Ảnh: Lucy Schaeffer.

Am thuc anh 2

Bánh mì, Việt Nam: Món ăn bình dân này chủ yếu được làm từ bánh mì Việt Nam kẹp với pate, thịt, chả, xúc xích ăn kèm rau xà lách và ớt thái lát hoặc ngò tươi. Bạn có thể tìm thấy món ăn đặc trưng này ở bất kỳ đường phố nào tại Việt Nam. Ảnh: Erik Bernstein.

Am thuc anh 3

Vịt quay Bắc Kinh là món vịt chiên giòn có nguồn gốc từ Bắc Kinh, Trung Quốc. Đối với những tín đồ của món vịt, đây chắc chắn là món phải thử bởi hương vị vịt quay thơm lừng cùng vị ngọt mềm của thịt chắc chắn sẽ làm bạn say mê. Ảnh: Christopher Testani.

Am thuc anh 4

Pad Thái là món xào dạng sợi nổi tiếng nhất ở Thái Lan với sự kết hợp hoàn hảo từ bánh phở, tôm, thịt gà và giá hẹ đan xen với nước sốt chua, cay, mặn, ngọt đậm vị. Ảnh: The Kitchn.

Am thuc anh 5

Kare-kare là món hầm hấp dẫn, ngọt ngào từ Philippines. Hương vị đặc trưng của món ăn bắt nguồn từ nước sốt đậu phộng đậm đà và thường được làm từ phần đế là đuôi bò hầm, lòng bò, giò lợn, chân bê, chân lợn hoặc chân giò, nhiều loại thịt lợn, thịt bò hầm. Ảnh: Rezel Kealoha.

Am thuc anh 6

Dim sum là món ăn truyền thống của Trung Quốc với lớp ngoài là lớp bột mỏng bọc nhân bên trong, thường được chiên hoặc hấp. Bản dịch của "dim sum" có nghĩa là "một chạm vào vào trái tim". Ảnh: Courtesy Yank Sing.

Am thuc anh 7

Ramen, Nhật bản: Món ăn bao gồm mì được phục vụ với thịt hoặc nước dùng làm từ cá, thường mang hương vị nước tương hoặc miso, sử dụng các lớp phủ như thịt lợn thái mỏng, nori, menma và hành lá. Một bát ramen nóng hổi là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn phong cách Nhật Bản. Ảnh: Diana Chistruga.

Am thuc anh 8

Sushi phổ biến trên toàn thế giới nhưng là một trong những món ăn nhất định phải thử khi tới Nhật Bản. Sushi làm từ cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu khác. Ảnh: Julia Hartbeck.

Am thuc anh 9

Bibimbap có nguồn gốc từ Hàn Quốc, hiện nay là một trong các món ăn đặc trưng nổi bật của nền ẩm thực xứ kim chi. "Bibim" nghĩa là hỗn hợp nhiều thành phần, "bap" là cơm, "bibimbap" là bát cơm trộn nhiều màu sắc với đa dạng nguyên liệu được phục vụ trong một bát đá nóng hổi. Ảnh: Cara Cormack.

Am thuc anh 10

Kim chi là món ăn kèm truyền thống từ Hàn Quốc gồm các loại rau muối và lên men như củ cải Hàn Quốc và bắp cải napa, chế biến với nhiều lựa chọn gia vị khác nhau bao gồm gochugaru, hành lá, tỏi, gừng và jeotgal... Ảnh: The New York Times.

Am thuc anh 11

Murgh makhani hoặc gà hầm bơ là một loại cà ri được làm từ thịt gà tẩm nước sốt cà chua và bơ kem có nguồn gốc từ New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Prerna Singh.

Am thuc anh 12

Biryani là món ăn phổ biến ở Bắc Ấn Độ và Iran. Món ăn kết hợp gạo với nhiều loại thịt, từ thịt cừu, thịt gà và thịt bò trộn cùng những gia vị đặc trưng. Ảnh: Times Food.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

2023 là năm quan trọng của du lịch châu Á - Thái Bình Dương

Ngành du lịch của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023.

Ăn nhậu kiểu Nhật

Tại Nhật Bản, các hàng quán ăn uống và nhậu nhẹt không chỉ có tên gọi chung, mà văn hóa ăn nhậu cũng được tóm gọn bằng một cái tên, đó là izakaya.

Hành khách ẩu đả trên máy bay ở Mỹ

Hai người đàn ông ẩu đả trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) hôm 6/3. Vụ việc làm tăng sự quan ngại về an toàn đi lại bằng đường hàng không.

Huyền Trang

Theo Insider

Bạn có thể quan tâm