Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch hội đầu bếp thế giới khen ngợi liên hoan ẩm thực Hội An

Ông Hilmar B. Jonsson bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An và cho rằng những gì phố cổ mang lại “thật sự tuyệt vời”.

Một mùa ẩm thực mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống địa phương tại liên hoan ẩm thực quốc Hội An 2017 đã khép lại. Trong 5 ngày diễn ra chương trình, du khách trong nước lẫn quốc tế có dịp quan sát, trải nghiệm các món ăn đặc trưng của 12 nước tham gia cũng như thưởng thức phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

“Nếu được mời đến liên hoan ẩm thực quốc Hội An, bạn không nên từ chối vì những gì Hội An mang lại cho bạn thật sự tuyệt vời. Tôi đã nhận rất nhiều bất ngờ trên cả kỳ vọng từ đất nước các bạn. Tôi rất vui vì đã đến với Việt Nam lần đầu tiên này và hy vọng có dịp đến với Hội An những lần sau nữa”, ông Hilmar B. Jonsson - Phó chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới bày tỏ.

lien hoan am thuc Hoi An anh 1
Đầu bếp Mỹ - Hilmar B. Jonsson đang chế biến món ăn tại gian hàng. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

 

Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - ông Thomas Andeas Gugler cũng hết lời cảm ơn phổ cổ bên sông Hoài. “Cảm ơn thành phố xinh đẹp và mến khách đã cho chúng tôi có dịp đến thăm, thưởng thức và trình diễn ẩm thực đến với Việt Nam. 12 đầu bếp chúng tôi đều vinh dự và vui mừng khi được đất nước các bạn đón tiếp một cách nồng hậu”, người “nghệ sĩ” thông thạo đến 9 ngôn ngữ chia sẻ.

Liên hoan năm nay có sự góp mặt của nhiều đầu bếp nổi tiếng đến từ Phần Lan, Nga, Đài Loan, Mỹ, Hy Lạp, Ấn Độ, Thụy Điển, Slovenia, Đức, Mauritius, Sri Lanka và Malaysia. Nổi bật trong đó là đầu bếp Thụy Điển Gert Klotzke - một trong những người điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel hàng năm; đầu bếp Viktor Belyaev với kinh nghiệm 30 năm phục vụ chính tại điện Kremlin cùng các chính trị gia cao cấp thế giới; hay đầu bếp Dimuthu Kumarasinghe từng giành 9 huy chương vàng tại các sự kiện Olympics về ẩm thực vào năm 2004 và 2006…

lien hoan am thuc Hoi An anh 2
Liên hoan đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến dự. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

 

Ngoài 12 gian hàng đại diện 12 nước tham dự, mỗi tối sự kiện còn có màn trình diễn “Món ăn lớn - big dish” tại trung tâm vườn tượng An Hội. Không cần đi du lịch vòng quanh thế giới, du khách vẫn được thưởng thức những món ăn chuẩn vị quốc gia đó như kottu (rau, trứng, thịt bằm trộn đều rồi quay lên) và egg hopper (loại bánh tương tự bánh xèo nhỏ, có thêm trứng chiên ở giữa) đến từ Sri Lanka, bánh mì Đức, Greek salad của Hy Lạp, soup hải sản Ukha của Nga…

lien hoan am thuc Hoi An anh 3
12 đầu bếp được Ủy ban nhân dân TP Hội An và công ty HACE trao chứng nhận tham dự liên hoan trong đêm bế mạc. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

Những món ăn truyền thống, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật ẩm thực cắt tỉa, bartender và phần trình diễn nghệ thuật truyền thống đã mang đến trải nghiệm khó quên tại liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017.

Chương trình không chỉ giới thiệu văn hóa, con người và ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới với du khách ở Hội An, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của phố cổ Hội An đến bạn bè toàn cầu.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm