Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng quanh ẩm thực thế giới ngay tại Hội An

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 với chủ đề “Hương vị thế giới” mở ra cơ hội để du khách trải nghiệm những món ăn, thức uống đặc sắc của nhiều vùng trên thế giới.

vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 1
Sự kiện được tổ chức tại khu vườn tượng An Hội, TP Hội An và diễn ra trong 5 ngày (22-26/3). 12 đầu bếp thuộc hiệp hội đầu bếp thế giới đến từ Đức, Nga, Phần Lan, Đài Loan, Thụy Điển, Slovenia, Mauritius, Hy Lạp, Sri Lanka, Mỹ, Malaysia và Ấn Độ đem đến những món ăn mang đậm hương vị, màu sắc đặc trưng của mỗi nước.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 2
Sri Lanka giới thiệu 2 “đại diện” nổi bật là kottu (rau, trứng, thịt bằm trộn đều rồi quay lên) và egg hopper (loại bánh tương tự bánh xèo nhỏ, có thêm trứng chiên ở giữa).
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 3
Greek salad của Hy Lạp có màu sắc tươi ngon, nổi bật và bổ dưỡng cho sức khỏe.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 4
Đầu bếp Thụy Điển trổ tài với món bánh mì kẹp thịt được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị châu Á (pulled spare ribs).
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 5
Một số món ăn châu Âu khác cũng làm nức lòng thực khách là bánh mì Đức, Greek salad của Hy Lạp, soup hải sản Ukha của xứ sở bạch dương Nga. Trong ảnh là món thịt nguội, xúc xích và khoai tây chiên ăn kèm salad từ Phần Lan.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 6
Các món châu Á cũng được nhiều thực khách yêu thích, đơn cử như bò Rendang (cà ri bò khô) của Malaysia.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 7
Cà ri cừu là điểm nhấn ấn tượng đến từ đất nước Ấn Độ.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 8
Bên cạnh 12 gian hàng chính đại diện 12 nước, tại khu vực trung tâm lễ hội hàng đêm còn có phần trình diễn “big dish - món ăn lớn”. Đây là nơi các đầu bếp giới thiệu món ăn truyền thống của đất nước mình như Hungary, Đức, Sri Lanka… Số tiền thu được dùng để quyên góp ủng hộ nạn nhân lũ lụt tại Peru vào ngày 18/3 vừa qua.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 9
“Chúng tôi đến từ Đà Nẵng để tham dự liên hoan lần này. Những món ăn tại liên hoan khá đậm vị và mang phong cách riêng của những đất nước mà chúng tôi chưa có dịp đặt chân đến. Hương vị và màu sắc thật tuyệt”, du khách Lê Nhật Tuyền cho biết.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 10
Chương trình không chỉ mở ra cơ hội tìm hiểu văn hóa ẩm thực của các quốc gia trên thế giới mà còn giúp thực khách nước ngoài hiểu hơn về ẩm thực Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng. Trong ảnh là đầu bếp Victor Belyaev - người có 30 năm kinh nghiệm phục vụ chính tại điện Kremlin Nga lần đầu tham gia.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 11
Đêm bế mạc liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 gồm những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 12
12 đầu bếp quốc tế được Ủy ban thành phố Hội An và Công ty Tổ chức Sự kiện Ẩm thực HACE trao chứng nhận tham gia liên hoan ẩm thực quốc tế 2017.
vong quanh am thuc the gioi ngay tai Hoi An anh 13
Cũng tại lễ hội, Chủ tịch hiệp hội đầu bếp thế giới - ông Thomas Andeas Gugler trao chứng nhận Ủy ban nhân dân TP Hội An trở thành thành viên danh dự của Hiệp hội đầu bếp Ả Rập Saudi.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm