Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phở Đặc Biệt: Có thể thất bại nhưng phải giữ được bản lĩnh

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, hot vlogger bày tỏ quan điểm ủng hộ người trẻ sống hết mình, theo đuổi đam mê và không ngại mắc sai lầm.

Tuổi đời còn trẻ nhưng Phở Đặc Biệt (Tô Bửu Phát) có vốn sống khá phong phú. Các sản phẩm vlog của 9X này vừa mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem, vừa truyền tải những bài học về cuộc sống một cách nhẹ nhàng, dí dỏm.

 Phở Đặc Biệt được yêu thích bởi phong cách hài hước, dí dỏm.
Phở Đặc Biệt được yêu thích bởi phong cách hài hước, dí dỏm.


Mới đây, trên trang cá nhân, Phở Đặc Biệt đã chia sẻ quan điểm về bản lĩnh, sự dấn thân để theo đuổi đam mê của người trẻ. Theo hot vlogger này, cuộc sống rất phong phú nhưng luôn ẩn chứa nhiều thử thách. Đa số người trẻ cảm thấy choáng ngợp khi bước ra cuộc đời. Họ sợ sai, sợ khó, sợ khổ, sợ bị đánh giá và chê cười, sợ đương đầu với cái mới…

“Khi đối mặt với những nỗi sợ, nếu bạn có đủ bản lĩnh, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt (…) Tuổi trẻ chúng ta có nhiệt huyết, có ước mơ nên chỉ cần tinh thần xông pha, dám nghĩ dám làm và quyết tâm chinh phục các đích đến trong cuộc sống”, Phở chia sẻ.

Chia sẻ của Phở Đặc Biệt nhận được nhiều sự đồng tình của giới trẻ.
Chia sẻ của Phở Đặc Biệt nhận được nhiều sự đồng tình của giới trẻ.

Sau ít giờ đăng tải, quan điểm của Phở Đặc Biệt đã thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. “Mình rất đồng tình với quan điểm của Phở. Mình thấy năng lực và trí tuệ của giới trẻ Việt Nam không hề thua kém so với bạn bè trên thế giới nhưng số người đạt được thành công chưa nhiều. Bởi vậy, chúng ta cần phải bản lĩnh hơn để vượt qua mọi rào cản và chinh phục mọi mục tiêu”, một bạn có nickname Gaubong bình luận.

Cũng như Phở Đặc Biệt, Suboi và An Ngụy trước đó cũng đã bày tỏ những quan điểm riêng về vấn đề này. Suboi cho rằng tuổi trẻ Việt không thiếu người tài nhưng cách sống thiếu bản lĩnh đã khiến một bạn tự giới hạn tương lai và ước mơ của chính mình. Suboi chia sẻ: “Trên con đường đi đến thành công, chắc chắn chúng ta sẽ phải đối đầu với thất bại. Nếu không buông xuôi, chán nản, luôn giữ cho mình niềm tin và sự lạc quan vào cuộc sống, bạn sẽ thành công”.

Theo An Ngụy, chỉ cần vài câu nói, chút đánh giá trái chiều, nhiều bạn trẻ đã bị dao động và buông bỏ mục tiêu của mình. Vlogger tin rằng: “Đã là người tài thì sớm muộn gì cũng được thừa nhận. Nếu dám đương đầu với khó khăn, vấp ngã, chúng ta có thể thực hiện được những điều mà mình đặt ra trước đó”.  Sống bản lĩnh, dám làm cũng chính là những tố chất quan trọng giúp An Ngụy và nhiều bạn trẻ khác chinh phục mục tiêu của mình.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm