Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phở đêm, bún đậu mắm tôm và 5 đặc sản không thử chưa biết Hà Nội

Hà Nội giống như một thiên đường với tín đồ ăn uống. Du khách đến đây nên thử trải nghiệm ăn phở đêm, vượt qua "nỗi sợ" mắm tôm để tận hưởng nét tinh túy của ẩm thực thủ đô.

pho ganh ha noi anh 5
Gánh phở đêm ở ngã tư Hàng Chiếu phục vụ chủ yếu 3 loại gồm tái, chín và sốt vang. Theo chủ quán, sốt vang là món được các thực khách ưa thích nhất. Nhiều người từng ăn phở gánh nhận xét nước dùng ninh xương có vị ngọt đặc trưng, thịt mềm, bánh phở dai, gọi thêm đĩa quẩy thì "không chê vào đâu". Khách hàng cũng thuộc nhiều tầng lớp từ giới trẻ cho đến những người lao động buổi sớm. Mức giá trung bình cho mỗi bát phở là 40.000-50.000 đồng (chưa kể quẩy, nước uống). Ảnh: _Nymmm.
pho ganh ha noi anh 10
Người Hà Nội có thể ăn bún chả vào mọi thời điểm, bất kể đông hay hè, trưa hay tối. Món ăn bình dân này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bún, nước chấm, chả thịt lợn nướng trên than hoa. Nhiều nơi hiện nay sử dụng các phương pháp hiện đại hơn để nướng thịt. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng than hoa vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Để trung hòa giữa các mùi vị, người Hà Nội còn thích dùng rau sống ăn kèm bún chả. Ảnh: Quỳnh Trang.
pho ganh ha noi anh 11
Bún chả Hà Nội có giá chỉ khoảng 40.000 đồng/suất. Tuy nhiên, sức lan tỏa của món ăn này đã vươn xa đến với bạn bè quốc tế. Ít nhất từng có 5 quán bún chả Hà Nội xuất hiện trên truyền hình quốc tế. Trong đó, quán bún chả Hương Liên còn vinh dự đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2016. Ảnh: Pete Souza.
pho ganh ha noi anh 12
Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội hồi đầu năm nay, cà phê trứng chính là "ngôi sao" ẩm thực Việt Nam khi liên tục xuất hiện trên mặt báo. Theo thống kê, 3.000 ly cà phê trứng đã được sử dụng để phục vụ hội nghị. Tại Hà Nội, du khách có thể tìm thấy cà phê trứng ở nhiều nơi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Giảng. Ảnh: Business Insider.
pho ganh ha noi anh 15
Du khách tới Hà Nội cũng đặc biệt ấn tượng với bánh cuốn. Thông thường, bánh cuốn được người Hà thành ăn vào buổi sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc. Bánh cuốn Hà Nội là sự kết hợp giữa lớp bánh tráng mỏng, nhẹ tênh, ăn cùng chả quế hoặc chả nướng. Hành khô rắc lên đĩa bánh cuốn, kèm thêm chút rau thơm khiến nhiều khách phương xa ăn một lần mà nhớ mãi. Trung bình, giá mỗi đĩa bánh cuốn dao động từ 15.000-30.000 đồng. Ảnh: NYT.
Phở gánh hàng Chiếu, truyền thống ăn đêm suốt 30 năm của người Hà Nội Phở gánh hàng Chiếu không đơn thuần là một món ăn chống đói mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo, nhắc người ta về một Hà Nội của những năm tháng xa xưa.

Cha dum la mon ngon gi o Nam Bo? hinh anh

Chả đùm là món ngon gì ở Nam Bộ?

0

Ở Nam Bộ, thịt bò có thể góp mặt trong nhiều món ngon, cuốn hút người ăn như chả đùm, lạp xưởng, xiên que nướng... Một số món bò đã trở thành đặc sản nức tiếng của các địa phương.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm